Tổng kết công tác Đảng và phát động phong trào thi đua yêu nước

16:39, 03/01/2020

Ngày 3-1, một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)...

* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và chỉ đạo tại huyện Phú Lương.

Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2019 của UBND tỉnh cho các tập thể.

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thanh Hải, Bí thư Huyện ủy đã ôn lại truyền thống 90 năm quá trình xây dựng, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với huyện Phú Lương, từ khi có tổ chức Đảng ra đời đến nay, Đảng bộ huyện đã luôn lãnh đạo địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Riêng năm 2019, huyện đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2019, phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đã được đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng, đạt kết quả cao. Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Hùng đề nghị thời gian tới Đảng bộ huyện Phú Lương cần chú trọng chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó quan tâm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư, phản ánh của công dân; lãnh đạo, chỉ đạo khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; đẩy nhanh công tác quy hoạch và điều chỉnh các quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chương trình, đề án, các công trình, dự án trọng điểm của huyện, giai đoạn 2016 - 2020. Trước mắt cần triển khai thực hiện tốt hoạt động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020” và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dịp lễ hội đầu xuân năm mới…

Nhân dịp này, 5 đơn vị đã được nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2019 của UBND tỉnh, 4 tập thể và cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; 12 chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 13 chi, đảng bộ có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2019 và 2 chi bộ, 28 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2015-2019) đã được nhận Giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy;...

* Đảng bộ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đến dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Năm 2019, các cấp ủy đảng, chính quyền trong toàn huyện đã khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kịp thời có những chủ trương, giải pháp phù hợp và đạt được những kết quả quan trọng. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản được thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các lĩnh vực về văn hóa - xã hội được quan tâm thực hiện có hiệu quả; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên được quan tâm chỉ đạo; sắp xếp các chi bộ gắn với sáp nhập xóm, tổ dân phố. Đến nay, toàn huyện có 46 chi, đảng bộ cơ sở; 259 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở (giảm 3 chi bộ cơ sở, 40 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở so với năm 2018).

Về thực hiện các phong trào thi đua có nhiều đổi mới, sáng tạo, đi vào chiều sâu; công tác khen thưởng được huyện thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng nguyên tắc và quy định. Trong năm, đã có nhiều tập thể, cá nhân trong huyện được nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và được tỉnh ghi nhận, biểu dương. Cụ thể, 1 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; 2 tập thể được nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 9 đơn vị được tặng Cờ thi đua xuất sắc; 31 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc...

Năm 2020, huyện Đồng Hỷ đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020; tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; giữ vững quốc phòng an ninh; đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xã hội nhanh và bền vững. Nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua khen thưởng, đó là: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức tốt các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước...

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể đã được nhận cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện ủy Đồng Hỷ vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua (ảnh).

* Thành ủy Thái Nguyên tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019, triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020; tổng kết phong trào thi đua năm 2019; phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao Giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2019 thuộc Đảng bộ thành phố.

Năm qua, Đảng bộ thành phố  tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả 10 nhiệm vụ trọng tâm, 11 chỉ tiêu, 6 giải pháp chủ yếu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Trong đó, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Tại Hội nghị, Đảng bộ T.P Thái Nguyên tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, toàn Đảng bộ thành phố có trên 200 tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình xuất sắc trên các lĩnh vực và phong trào thi đua được Trung ương, tỉnh và T.P Thái Nguyên khen thưởng.

* Huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2020; phát động "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020".

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, huyện Võ Nhai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng và phát triển, một số chỉ tiêu đạt cao so với kế hoạch và cùng kỳ năm trước. Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành 4 chỉ thị, 1 nghị quyết, 37 kế hoạch, 246 kết luận và thông báo kết luận, 472 công văn…để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị. Năm 2019, toàn huyện có 94% chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ; 91,26% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Trong năm qua, các phong trào thi đua trên địa bàn huyện được phát động và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, thu hút sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Huyện đã khen thưởng thường xuyên, chuyên đề, đột xuất cho 239 tập thể, 505 cá nhân; tham mưu khen thưởng cấp tỉnh, cấp Nhà nước 27 tập thể, 52 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

Tại Hội nghị, đại diện đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã ủng hộ "Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2020" với tổng số tiền trên 240 triệu đồng. Nhiều tập thể, cá nhân đã được huyện khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua năm 2019 (ảnh).