Đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện cách ly tập trung người về từ vùng có dịch

17:28, 27/02/2020

Ngày 27/02/2020, UBND tỉnh đã có Công văn số 553/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể; Đại học Thái Nguyên; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên; UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện cách ly tập trung người về từ vùng có dịch. Dưới đây là nội dung Công văn:

Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19; Công văn số 855/CV-BCĐ ngày 24/02/2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về việc thực hiện cách ly tập trung người về từ vùng có dịch COVID-19, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục quán triệt sâu sắc thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không được lơ là, chủ quan, tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Thái Nguyên; thực hiện phương châm “bốn tại chỗ”, phát hiện sớm, cách ly ngay người đến từ vùng có dịch; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

2. Đối với người nhập cảnh từ các vùng có dịch của Hàn Quốc và từ vùng có dịch của vùng lãnh thổ, các nước khác đến tỉnh Thái Nguyên

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 514/UBND-KGVX ngày 25/02/2020.

- Công an tỉnh chủ trì, phối họp với Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên, UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, thống kê, theo dõi tất cả các trường hợp, báo cáo số liệu trước 16h00’ hàng ngày về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cấp tỉnh.

- Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế khi có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh COVID-19 đối với người từ vùng có dịch đến tỉnh Thái Nguyên trong vòng 14 ngày qua; thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi về sức khỏe đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc.

- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ động nắm chắc tình hình diễn biễn dịch bệnh; bám sát chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân khu 1 để tổ chức triển khai thực hiện việc cách ly tập trung đối với người về từ vùng có dịch; tham mưu đề xuất UBND tỉnh phương án sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với các địa phương khác đảm bảo việc cách ly tập trung theo chỉ đạo của Trung ương.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, các đơn vị triển khai thực hiện./.