Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc tại tỉnh

18:49, 24/02/2020

 Chiều 24-2, Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng do đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (ảnh). Tham dự Buổi làm việc có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại Buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo với Đoàn công tác những nét nổi bật về công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng bộ tỉnh trong năm 2019. Theo đó, công tác KTGS đã được cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong năm, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 1.288 tổ chức đảng và 1.363 đảng viên; giám sát chuyên đề 475 tổ chức đảng, 1.770 đảng viên; thi hành kỷ luật 8 tổ chức và 171 đảng viên. Nội dung KTGS tập trung vào việc chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 108 đảng viên, 24 tổ chức đảng có dấu hiệu vi phạm; đã thi hành kỷ luật 48 đảng viên và 5 tổ chức đảng… Cùng với những kết quả đó, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng nêu ra những hạn chế, khuyết điểm của công tác KTGS thời gian qua, đồng thời nêu một số đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đồng chí Hoàng Văn Trà ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp và những kết quả trong công tác KTGS của Đảng bộ tỉnh thời gian quan. Đồng chí đề nghị cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp của tỉnh bên cạnh việc chuẩn bị, tổ chức tốt đại hội đảng cần quan tâm và có giải pháp triển khai hiệu quả công tác KTGS năm 2020; tiến hành có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường việc giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề; quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là liên quan đến nhân sự đại hội đảng các cấp; đồng thời chuẩn bị tốt nhân sự của ủy ban kiểm tra các cấp cho nhiệm kỳ tới, chú trọng việc luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Kiểm tra đảng…

*Trong chương trình công tác, đồng chí Phó Chủ nhiệm ủy Ban Kiểm tra Trung ương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ảnh). Tham dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ niềm vinh dự khi được Ủy ban Kiểm tra Trung ương ghi nhận những đóng góp của cá nhân đồng chí đối với công tác KTGS của Đảng. Đồng chí khẳng định, Tỉnh ủy Thái Nguyên luôn coi trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác KTGS, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.