Tổ chức trên 1.000 cuộc giám sát và phản biện xã hội

16:00, 10/02/2020

Giai đoạn 2016 - 2020, công tác giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội của T.P Thái Nguyên đã được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được kết quả. 

100% cán bộ, công chức của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố và cơ sở được tập huấn kỹ năng nghiệp vụ về giám sát và phản biện xã hội. Sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, triển khai và thực hiện việc giám sát và phản biện xã hội ngày càng chặt chẽ và thống nhất.

Từ năm 2016 đến nay, Ủy ban MTTQ T.P Thái Nguyên và các đoàn thể chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở đã tổ chức được trên 1.000 cuộc giám sát và phản biện xã hội. Qua giám sát đã nêu rõ nhưng ưu điểm của từng địa phương, đơn vị để phát huy, đồng thời chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục. MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tập hợp nhiều ý kiến, kiến nghị để đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm.