Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội

14:24, 17/03/2020

Sáng 17-3, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng và đảng bộ trực thuộc tỉnh quý I/2020. Cùng dự có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trưởng các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh (ảnh).

Theo đánh giá, những tháng đầu năm, các cơ quan khối Đảng đã cơ bản tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhất là việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tổ chức, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; làm tốt công tác tuyên giáo, dân vận, kiểm tra giám sát gắn với nhiệm vụ trọng tâm là tổ chức đại hội đảng các cấp. Về kinh tế, lĩnh vực công nghiệp tiếp tục duy trì tốc độ phát triển, một số địa phương có kết quả tăng cao như: T.X Phổ Yên, T.P Sông Công, huyện Phú Bình… Ngành nông nghiệp duy trì sự ổn định, các địa phương đã hoàn thành thu hoạch cây trồng vụ đông, triển khai gieo cấy vụ xuân đúng khung thời vụ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có phương án điều chỉnh phù hợp trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Công tác quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo kết quả giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, địa phương theo Kết luận số 442-KL/TU ngày 24/9/2019. Đáng chú ý là việc bố trí kinh phí hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi dịch tả lợn châu Phi; xây dựng khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ, phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách; việc tôn tạo, mở rộng Khu di tích lịch sử nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh tại xã La Bằng (Đại Từ)… Trên tinh thần ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm, đại diện các cơ quan khối đảng và đảng bộ trực thuộc đã báo cáo và nêu một số kiến nghị về việc tổ chức đại hội đảng các cấp, phòng chống dịch; tạo thêm nguồn lực để một số xã về đích nông thôn mới đúng kế hoạch.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đánh giá trong quý I/2020, Thái Nguyên phải tập trung thực hiện rất nhiều công việc, nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, điều hành quyết liệt của chính quyền, sự tích cực của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp, doanh nhân, Nhân dân các dân tộc nên đã thu được nhiều kết quả nổi bật. Chính trị ổn định, kinh tế phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, niềm tin của nhân dân đối với Đảng được nhân lên rõ rệt.

Lưu ý bên cạnh kết quả đạt được, tỉnh còn không ít những tồn tại, hạn chế như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và sự vào cuộc của một số cơ quan, đơn vị còn hạn chế; nhất là tính quyết liệt trong điều hành về quy hoạch và quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, phòng chống dịch… Đây là những nội dung cần tập trung khắc phục ngay. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh cần gắn việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thành công đại hội đảng các cấp với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và chủ động trong kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, kịp thời động viện và nhân rộng các điển hình tiên tiến.