Tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh

15:35, 06/03/2020

Ngày 6-3, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 58, khóa XIX để bàn, cho ý kiến và thống nhất nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan (ảnh).

Trong thời gian 1 ngày, Hội nghị đã thảo luận và cho ý kiến vào 16 nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Trong đó, đáng chú ý là báo cáo tiến độ triển khai các dự án sau Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 và một số dự án trọng điểm trên địa bàn. Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, đánh giá về tiến độ, chất lượng thực hiện so với mục tiêu yêu cầu, kế hoạch đã đề ra; những khó khăn, vướng mắc cần có giải pháp tháo gỡ ở một số dự án như: Đường Bắc Sơn kéo dài; dự án hai bên bờ sông Cầu; 43 dự án đang có vướng mắc về thủ tục giao đất; 223 dự án đã có quyết định thu hồi và các dự án khác có tính lan tỏa cao hoặc được chọn là công trình chào mừng đại hội đảng các cấp… để tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn trong thời gian tiếp theo.

Về nhiệm vụ Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và việc điều chỉnh dự án Nhà máy thép Toàn Thắng, Hội nghị đã cho ý kiến thêm về sự cần thiết, căn cứ lập quy hoạch, kết quả đánh giá việc thực hiện quy hoạch cấp tỉnh thời kỳ trước; yêu cầu về nội dung lập quy hoạch, tính khoa học và thực tiễn, độ tin cậy của phương pháp tiếp cận và lập quy hoạch. Đồng thời thống nhất nội dung, lý do điều chỉnh dự án Nhà máy thép Toàn Thắng để Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu, hoàn chỉnh và triển khai các bước tiếp theo theo quy trình, quy định.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để bàn các nội dung về: Đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2019; Dự thảo chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; tổng kết công tác nhân sự nhiệm kỳ 2015-2020; giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và và Kế hoạch số 146 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; báo cáo sơ kết các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về công tác đảm bảo an ninh trật tự và quốc phòng, quân sự địa phương; báo cáo phòng, chống dịch bệnh COVID-19… Đồng thời thực hiện một số nội dung về công tác tổ chức, cán bộ.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Trần Quốc Tỏ yêu cầu cấp ủy đảng các cấp chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuẩn bị đại hội, trước mắt là tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm; chủ động nắm bắt dư luận xã hội, định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; tuyên truyền kết quả đại hội đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh cần tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020; khẩn trương rà soát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng thực hiện các dự án lớn. Cùng với đó là thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…