Góp ý dự thảo quy định của Trung ương về công tác cán bộ

15:52, 29/04/2020

Ngày 29-4, đồng chí Mai Thế Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 31 điểm cầu là các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để góp ý vào nội dung một số dự thảo văn bản gồm: Tờ trình, đề án rà soát các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và xây dựng bảng danh mục chức vụ tương đương từ Trung ương tới cơ sở; Tờ trình, báo cáo kết quả xây dựng hệ thống danh mục, bản mô tả vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị và Tờ trình, Đề án, Quy định của Bộ Chính trị về khuyến khích và bảo vệ cán bộ đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Ý kiến tham gia tại Hội nghị cơ bản đánh giá dự thảo các tờ trình, đề án, quy định do Ban Tổ chức Trung ương chuẩn bị kỹ lưỡng, đã chỉ ra được những hạn chế, bất cập trong hệ thống các chức danh, chức vụ lãnh đạo hiện nay là khá phức tạp, số lượng lớn, chưa có quy định cụ thể; chưa có nguyên tắc, căn cứ để xác định chức danh, chức vụ tương đương một cách rõ ràng, từ đó đề ra nguyên tắc và xây dựng Bảng danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và các chức vụ tương đương một cách hợp lý.

Về hệ thống danh mục, bản mô tả vị trí việc làm cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, dự thảo đã đánh giá được những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện... Tuy nhiên, cần bổ sung hoàn thiện thêm một số nội dung và đề nghị Trung ương sớm hoàn chỉnh danh mục, bản mô tả vị trí việc làm của các cơ quan còn lại để thực hiện thống nhất. Đối với quy định về khuyến khích và bảo vệ cán bộ đổi mới, sáng tạo, đột phá vì lợi ích chung, cần làm rõ các nguyên tắc, tiêu chí, hình thức khuyến khích để đạt hiệu quả trong thực tiễn.

Tham gia góp ý tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị trong các dự thảo cần bổ sung chức danh chuyên gia ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; chuyển một số chức danh vị trí việc làm cho cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với thực tiễn tại địa phương. Đồng thời đề nghị làm rõ một số chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và các chức vụ tương đương (ảnh).

Những ý kiến đóng góp của đại biểu được Ban Tổ chức Trung ương tiếp thu, nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện dự thảo các văn bản trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời gian tới.