Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:30, 19/05/2020

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), sáng 19-5, Đoàn lãnh đạo của tỉnh gồm các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy.

Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Diễn văn tại buổi Lễ nhấn mạnh: Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện suốt đời đi theo con đường mà Người đã lựa chọn, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đoàn kết, phấn đấu và cùng ra sức xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh như lời Người căn dặn.

* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa. 

Đồng chí Bùi Xuân Hòa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành một phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất nước nhà; nguyện đoàn kết một lòng, cống hiến hết mình theo lý tưởng mà Đảng và Bác đã lựa chọn.

* Nhân dịp này, Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ Tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (giai đoạn 1949-1954) ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh (Định Hóa). 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn công tác đặt vòng hoa, dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ Tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại đây, Đoàn đã thay mặt đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh kính cẩn dâng hương, đặt vòng hoa, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng dân tộc của Đại tướng - Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, Người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nguyện sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện, đoàn kết, ra sức xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh.