Giám sát chuyên đề về công tác chuẩn bị tổ chức đại hội

13:29, 06/05/2020

Tiếp tục chương trình, ngày 6-5, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Dương Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 46-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 tại Đảng bộ Công ty Cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên -VIMICO.

Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, bám sát vào các văn bản hướng dẫn, Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành triển khai, đồng thời xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm túc; đã thành lập các tiểu ban, xây dựng dự thảo văn kiện, chuẩn bị nhân sự và các công việc phục vụ đại hội. Đảng bộ đã chọn 1 chi bộ, 1 đảng bộ cơ sở để tổ chức đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức đại hội. Theo dự thảo văn kiện, các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020 đến thời điểm này về cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra như: Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2015 đạt 114,05 tỷ đồng, đến năm 2019 đạt 163,949 tỷ đồng, so với năm 2015 tăng 13,81%, tương đương tăng bình quân 2,76%; về doanh thu năm 2015 đạt 508,515 tỷ đồng, năm 2019 tăng lên 798,347 tỷ đồng, tăng 57% so với năm 2015, tương đương tăng bình quân 11,4%/năm. Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn lao động, tăng cường kỷ luật, xây dựng tác phong công nghiệp, đầu tư cho việc cải thiện môi trường làm việc, từ năm 2015 đến nay toàn công ty không có tai nạn chết người, không để xảy ra sự cố môi trường loại I, II. Công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng được quan tâm thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID -19 tiến độ đại hội của các chi, đảng bộ trực thuộc Công ty bị chậm lại so với kế hoạch…

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Dương Văn Tiến đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức đại hội của Đảng bộ Công ty gắn với chỉ đạo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Công ty tập trung tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn, hoàn chỉnh các báo cáo; chỉ đạo các chi bộ dưới cơ sở đại hội đảm bảo tiến độ; bám sát các văn bản hướng dẫn của cấp trên, xây dựng các dự thảo văn kiện đánh giá đúng, sát thực tế, rút ra những bài học kinh nghiệm để xây dựng các chỉ tiêu nhiệm kỳ mới có tính khả thi cao; tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp.