Góp ý vào dự thảo 2 đề án trình Bộ Chính trị

15:48, 11/06/2020

Ngày 11-6, Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp với Bộ Nội vụ và Ban Công tác đại biểu Quốc hội (thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 31 điểm cầu trong cả nước để góp ý vào dự thảo 2 đề án trình Bộ Chính trị. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo 2 đề án do Ban Tổ chức Trung ương xây dựng, gồm: Đề án “Rà soát các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và xây dựng Bảng danh mục chức vụ tương đương từ Trung ương đến cơ sở”; Đề án “Xây dựng hệ thống danh mục, bản mô tả vị trí việc làm của cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị”. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với nội dung cơ bản của dự thảo 2 đề án. Trong đó, đối với dự thảo Đề án “Rà soát các chức danh, chức vụ lãnh đạo trong hệ thống chính trị và xây dựng Bảng danh mục chức vụ tương đương từ Trung ương đến cơ sở”, các đại biểu đều thống nhất việc Đề án đã xây dựng được khung danh mục vị trí việc làm của cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị, thiết kế khoa học theo bốn nhóm. Đây là cơ sở cho việc trả lương và đổi mới công tác quản lý, bố trí sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.

Tham gia góp ý vào dự thảo 2 đề án, đồng chí Bùi Xuân Hòa ý kiến: Nên điều chỉnh bảng phân loại chức vụ tương đương trong hệ thống chính trị đối với một số chức danh như: ủy viên ban thường vụ cấp huyện, phó chủ tịch HĐND, UBND cấp huyện, ủy viên ủy ban kiểm tra thành... Ngoài ra, cần điều chỉnh một số cụm từ trong Đề án.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các đại biểu, Ban Tổ chức Trung ương sẽ tổng hợp, nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung phù hợp với thực tiễn.