Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư- lưu trữ

14:58, 04/07/2020

Sáng 4-7, Sở Nội Vụ tổ chức kỷ niệm 10 năm Ngày Thành lập Chi cục Văn thư - Lưu trữ (7/7/2010 - 7/7/2020) và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn thư - Lưu trữ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chi cục Văn thư - Lưu trữ thành lập năm 2010, là đơn vị trực thuộc Sở Nội vụ. Chi cục hiện có 2 phòng chuyên môn và 1 đơn vị sự nghiệp với 31 cán bộ, công chức, viên chức. 10 năm qua, tập thể, cán bộ, công chức, viên chức người lao động của Chi cục luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, phát huy giá trị tài liệu lưu trữ, góp phần quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã ghi nhận những thành tích của tập thể, cán bộ, người lao động của chi cục 10 năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Chi cục tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng kế hoạch, thực hiện lưu trữ điện tử phù hợp cơ cấu tổ chức bộ máy, đặc thù với tình hình của tỉnh; rà soát, nâng cấp hệ thống quản lý tại liệu lưu trữ điện tử tại các cơ quan, đơn vị; xây dựng cơ sở dữ liệu đặc tả và số hóa tài liệu lưu trữ có tần suất sử dụng cao phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn Thư - Lưu trữ” cho 40 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn thư lưu trữ;  UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể Chi cục Văn thư - Lưu trữ vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Văn thư - Lưu trữ trong thời gian qua.