Về nguồn ATK Định Hóa

21:49, 04/07/2020

Ngày 4-7, Đoàn công tác gồm cán bộ, phóng viên của Báo Thái Nguyên và Báo Phú Thọ đã tổ chức về nguồn ATK Định Hóa.

Lãnh đạo Báo Thái Nguyên tặng quà cho tập thể xóm Đồng Lá 2, xã Điềm Mặc.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của Bác trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất nước nhà; người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời nguyện đoàn kết một lòng, cống hiến hết mình theo lý tường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn.Tiếp đó, Đoàn đã về thăm nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam tại xóm Ròong Khoa,  nay là xóm Đồng Lá 2, xã Điềm Mặc (Định Hóa); cùng nhau ôn lại dấu mốc lịch sử và chặng đường 70 năm xây dựng, trưởng thành của Hội thông qua những tư liệu, kỷ vật được lưu giữ tại nhà truyền thống. Theo đó, khi mới thành lập (ngày 21/4/1950), Hội chỉ có 300 hội viên, đến nay đã phát triển lên khoảng 50.000 người làm báo hoạt động tại hơn 900 cơ quan báo chí trong khắp cả nước.

Đồng chí Nguyễn Kim Chi, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó của xã Điềm Mặc.

Tại đây, Báo Phú Thọ đã tặng 20 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó của xã Điềm Mặc; Báo Thái Nguyên tặng quà cho tập thể xóm Đồng Lá 2 để góp phần giúp địa phương xây dựng công trình nhà văn hóa mới.