Gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày truyền thống

12:56, 15/10/2020

Sáng 15-10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2020). Tới dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, cán bộ UBKT Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống ngành Kiểm tra Đảng, đồng thời thông tin với các đại biểu về kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025; kết quả công tác kiểm tra, giám sát của UBKT các cấp trong tỉnh 5 năm qua.

Nhìn chung, nhiệm kỳ 2015-2020, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã có sự chuyển biến tích cực, ngày càng được quan tâm, chú trọng và có sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với 83 tổ chức, trên 340 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra với 2.465 tổ chức, giám sát chuyên đề trên 1.100 tổ chức đảng và 500 đảng viên; thi hành kỷ luật trên 290 đảng viên; tiếp nhận và xử lý kịp thời 1.540 lượt đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị…

Kết quả công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, tích cực, chủ động phòng ngừa vi phạm, khắc phục và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ 2015-2020, UBKT Tỉnh ủy đã vinh dự được UBKT Trung ương tặng Cờ thi đua.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đại biểu mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức ngành Kiểm tra Đảng tỉnh nhà tiếp tục giữ vững phẩm chất đạo đức, phát huy những truyền thống tốt đẹp, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó.

* Cùng ngày, T.P Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt Nhân kỷ niệm nhân 90 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức Xây dựng Đảng (14-10), Ngày truyền thống Công tác Dân vận của Đảng (15-10); Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Dương Xuân Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phan Mạnh Cường, Bí thư Thành ủy.

 Đồng chí Phan Mạnh Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng, Dân vận và Văn phòng Cấp ủy.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Tổ chức xây dựng Đảng, công tác Dân vận của Đảng và Văn phòng cấp ủy. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác Tổ chức xây dựng Đảng, Dân vận của Đảng và Văn phòng cấp ủy, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Hiện, Đảng bộ Thành phố có 103 tổ chức cơ sở đảng với trên 26 nghìn đảng viên. Đội ngũ cán bộ làm công tác Tổ chức, Dân vận và Văn phòng cấp ủy đều có trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Nhân dịp này, 7 đồng chí đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương ngành Tổ chức xây dựng Đảng; công tác Dân vận của Đảng và Văn phòng Cấp ủy. Thường trực Thành ủy tặng cờ lưu niệm cho Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Văn phòng Thành ủy. 90 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng, công tác Dân vận và Văn phòng Cấp ủy đã được nhận Giấy khen của Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố.