Chuẩn bị chu đáo cho mùa tuyển quân mới

01:58, 28/11/2020

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyển quân năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình đã chủ động trong công tác tham mưu và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện các bước tuyển chọn theo đúng quy trình. Qua đánh giá từ những khâu xét tuyển ban đầu cho thấy đa số các thanh niên đều có sức khỏe tốt, chấp hành nghiêm túc các quy định trong công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ.

Thượng tá Nguyễn Văn Lành, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình cho biết: Công tác tuyển quân luôn được địa phương xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, do đó những năm qua các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức ở địa phương đã phối hợp làm tốt công tác này, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Từ kết quả đó, công tác tuyển quân năm 2021 tiếp tục được huyện Phú Bình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ từ khâu đăng ký quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, khám sơ tuyển... Dự báo chỉ tiêu giao quân của huyện Phú Bình năm nay là 295 tân binh, trong đó chỉ tiêu nhập ngũ quân đội là 260 người, chỉ tiêu nhập ngũ công an là 35 người. Đến thời điểm này, huyện đang tiến hành khám tuyển nghĩa vụ quân sự đối với những công dân đã qua vòng khám sơ tuyển của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Điều đáng ghi nhận trong công tác chuẩn bị tuyển quân năm nay ở Phú Bình đó là công tác tuyên truyền chặt chẽ, sâu rộng của các cấp, các ngành bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó giúp cho quần chúng nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nắm chắc quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo về Tổ quốc trong tình hình mới; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự khi có giấy gọi nhập ngũ.

Qua công tác khám tuyển cho thấy năm nay sức khỏe của các thanh niên tham gia khám tuyển khá tốt và đồng đều, hơn hẳn những năm trước; đa số thanh niên tham gia khám tuyển đều chấp hành nghiêm túc các quy định, thể hiện quyết tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Thanh niên Nông Văn Đoàn, sinh năm 2001, ở xã Tân Thành đến tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết: Nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, do đó tôi sẵn sàng lên đường nhập ngũ và quyết tâm thực hiện có trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ.

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình, do làm tốt ngay từ những khâu tuyển chọn đầu tiên nên năm nay ngoài những đơn vị có truyền thống thực hiện tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ như các xã Điềm Thụy; Nga My; Nhã Lộng... còn có thêm một số địa phương có kết quả nổi bật như Tân Kim; Tân Khánh; Đào Xá... Anh Bùi Đức Chương, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Kim cho biết: Thanh niên ở độ tuổi tuyển quân của xã Tân Kim có 239 thanh niên, trong đó đa số là đồng bào dân tộc thiểu số. Để hoàn thành chỉ tiêu dự báo huyện giao là 18 thanh niên nhập ngũ, Hội đồng NVQS xã đã giao nhiệm vụ cho từng thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS và các văn bản liên quan trong nhân dân bằng nhiều hình thức; tiến hành thực hiện đúng quy trình công tác tuyển quân.

Qua đó không chỉ giúp Hội đồng NVQS xã tuyển chọn được những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ văn hóa đảm bảo, không mắc tệ nạn xã hội mà còn nắm được tâm tư, nguyện vọng của các gia đình cũng như của thanh niên trong diện nhập ngũ để có hướng giúp đỡ, tháo gỡ băn khoăn nếu có. Trong đợt khám tuyển này, xã Tân Kim có 45 thanh niên tham gia khám tuyển trong đó 2/3 số thanh niên có sức khỏe tốt, đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự và hầu hết các thanh niên đều mong muốn được cống hiến, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

 Theo kế hoạch, việc khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện Phú Bình sẽ kết thúc trước ngày 28-11. Thời gian thâm nhập sẽ bắt đầu từ ngày 14-12 đến ngày 25-12 năm 2020; hiệp đồng với các đơn vị nhận quân trước ngày 20/1/2021... Với sự chuẩn bị chu đáo, nhịp nhàng, tin tưởng rằng mùa tuyển quân sắp tới huyện Phú Bình sẽ đạt chỉ tiêu đề ra với chất lượng tân binh ngày càng cao hơn.