Tạo sự bình đẳng để các thành phần kinh tế cùng phát triển

17:54, 10/11/2020

Tôi mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ quyết nghị các vấn đề quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước giai đoạn 2020-2025 phù hợp với xu thế của kỷ nguyên hội nhập, thế giới số; quyết nghị các vấn đề mang tính tầm vóc lịch sử, đưa Việt Nam vươn lên một tầm cao mới.

Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Đại hội sẽ bầu cho được các những đồng chí có trí tuệ, có tâm, có tầm, năng lực điều hành vào Ban Chấp hành Trung ương, để từ đó từng bước hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng một cách hiệu lực, hiệu quả.

Tôi kiến nghị Trung ương tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế, công khai minh bạch các định hướng quy hoạch phát triển, tạo bình đẳng trong các thành phần kinh tế và đột phá trong sự phát triển kinh tế. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, trông đợi, Trung ương sẽ quyết nghị các chính sách, nguồn lực để đầu tư đồng bộ trong phát triển hạ tầng, ưu tiên đầu tư phát triển giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; phát triển và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao, lấy đó là lợi thế cạnh tranh trong công cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4; phát triển kinh tế tư nhân theo hướng ưu tiên, khuyến khích tập trung vào các cụm, ngành, kết nối và phát huy vai trò liên kết chuỗi giá trị.

Đồng thời, hiện thực hóa tư tưởng kinh tế tư nhân là động lực phát triển của nền kinh tế. Cộng đồng doanh nhân coi đây là thời điểm thỏa sức sáng tạo, phát triển để góp sức đưa nền kinh tế của đất nước phát triển nhanh và bền vững.