Tăng cường đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân

08:53, 27/12/2020

Năm 2020 công tác dân vận của hệ thống chính trị toàn tỉnh có nhiều đổi mới. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc tăng cường tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân để kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc và tồn tại ở cơ sở.

Trong năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu và tổ chức để Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tăng cường việc nắm tình hình nhân dân và đẩy mạnh giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân. Tỉnh ủy đã chỉ đạo thành lập tổ công tác giúp việc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân; UBND tỉnh thành lập đường dây nóng và địa chỉ hộp thư điện tử tiếp nhận phản án, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Tăng cường tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, toàn tỉnh đã tổ chức được 258 cuộc tiếp xúc, đối thoại với 15.154 người tham gia, trong đó cấp tỉnh 1 cuộc, cấp huyện 29 cuộc và cấp xã 228 cuộc. Dẫn đầu trong việc tổ chức đối thoại là huyện Định Hóa (cấp huyện tổ chức 10 cuộc, cấp xã 53 cuộc. Thông qua việc tiếp xúc, đối thoại đã kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của Nhân dân từ cơ sở, giảm tải tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp.