Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo

03:14, 16/12/2020

Ngày 16-12, tại tỉnh Lạng Sơn đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên tuyền biển, đảo năm 2020 giữa Cục Kỹ thuật Hải quân với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Phú Yên, Vĩnh Long và Cần Thơ. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các địa phương ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền.

Với phương châm “trách nhiệm, tích cực, chủ động, đổi mới, hiệu quả”, trong năm 2020, Cục Kỹ thuật Hải quân và các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các mặt công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo với nhiều các làm mới, sáng tạo; linh hoạt kết hợp giữa các hình thức tuyên truyền với hoạt động thực tiễn. Công tác tuyền tuyền biển, đảo kịp thời, đúng quan điểm, đường lối của Đảng, nhất là các hoạt động tuyên truyền miệng, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các phong trào, cuộc vận động hướng về biển, đảo đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng niềm tin, tình cảm, sự quan tâm của các cấp, ngành và tầng lớp nhân dân; nhiều hoạt động đóng góp cả về vật chất và tinh thần đã tạo nên sức mạnh tổng hợp cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liên của Tổ quốc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị 

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, trong năm 2020 cũng có nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền biển, đảo. Đáng chú ý là sáng kiến tổ chức cho 20.000 học sinh, đội viên, nhi đồng tham gia chương trình “Tuổi trẻ Thái Nguyên với Trường Sa thân yêu” viết thư, làm thiệp gửi các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK; Tỉnh đoàn triển khai chương trình “Xuân biên giới, Tết hải đảo”; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có chương trình “Hành trình vì chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương”; các huyện, thành phố, thị xã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Hướng về biển đảo quê hương”…

Bộ Tư lệnh Hải quân khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tuyên truyền về biển, đảo.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian thảo luận để làm rõ đặc điểm tình hình, nhận thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng ở từng hoạt động phối hợp; chia sẻ những cách làm mới, phù hợp với đặc thù từng địa phương và bối cảnh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; đồng thời phân tích một số khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp để làm tốt hơn công tác tuyên truyền về biển, đảo trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao Bằng khen cho 9 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020. Trong đó, tỉnh Thái Nguyên có một tập thể và một cá nhân được khen thưởng. Cục Kỹ thuật Hải quân tiếp tục ký kết công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo với Ban Tuyên giáo các tỉnh: Bắc Kạn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn và Cao Bằng, Phú Yên, Vĩnh Long và T.P Cần Thơ năm 2021.