Triển khai, thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra

03:25, 18/12/2020

Ngày 18-12, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã thực hiện giám sát chuyên đề việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành và triển khai, tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020-2025 đối với Đảng bộ huyện Đại Từ (ảnh).

Tại buổi giám sát, Huyện ủy Đại Từ đã báo cáo việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành và triển khai, tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra. Theo đó, sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ đạo cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng quy chế làm việc. Căn cứ vào các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, việc xây dựng quy chế làm việc được cấp ủy và ủy ban kiểm tra từ huyện đến cơ sở chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện rõ chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng ở từng nội dung quy định trong quy chế như: mối quan hệ công tác, lề lối làm việc... Sau khi ban hành các quy chế, cấp ủy từ huyện xuống cơ sở nghiêm túc thực hiện. Đồng thời, kịp thời chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, thảo luận, đồng chí Dương Xuân Hùng đã đánh giá cao việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành cũng như triển khai, tổ chức thực hiện Quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra. Đặc biệt là, việc xây dựng và triển khai Quy chế làm việc đảm bảo đúng nội dung quy định, chất lượng, bố cục, thể thức các quy chế ban hành cơ bản, đáp ứng yêu cầu đề ra, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ chức, cá nhân, phân công rõ nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên ban chấp hành. Đồng chí đề nghị Huyện ủy Đại Từ cần triển khai sâu, rộng Quy chế làm việc của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp, thực hiện tốt quy chế, nhất là việc hành của người đứng đầu ở một số đơn vị cơ sở cần bám sát vào những nội dung đã được quy định trong quy chế.