Tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và truyền thông phát triển du lịch

06:07, 02/12/2020

Ngày 2-12, tại tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã đăng cai tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và truyền thông phát triển du lịch”. Tham dự Hội thảo có gần 200 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên đến từ 28 cơ quan báo Đảng, Đài Phát thanh - Truyền hình và Trung tâm Truyền thông khu vực phía Bắc. Hội thảo lần này được đánh giá có ý nghĩa thiết thực khi diễn ra vào thời điểm đảng bộ các tỉnh, thành phố đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 và đang hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nội dung hội thảo một lần nữa khẳng định, tuyên truyền về xây dựng Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, là “linh hồn” của mỗi cơ quan báo Đảng. Bám sát nhiệm vụ được giao, báo chí các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đã chú trọng xây dựng và kiện toàn đội ngũ phóng viên viết về xây dựng Đảng; dành tỷ lệ thích đáng, đầu tư nhân lực và trí tuệ để tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. Mỗi cơ quan đều có những cách làm sáng tạo, vừa làm nổi bật chuyên mục, vừa hấp dẫn bạn đọc. Trên cơ sở tổng kết thực tế hoạt động, đại diện các cơ quan báo chí, nhà báo đã đưa ra những ý kiến, đề xuất cách làm, kinh nghiệm, bài học và định hướng trong tuyên truyền về xây dựng Đảng trên báo chí địa phương hiện nay. Trong đó nhấn mạnh việc mở các chuyên mục, chuyên trang về đại hội Đảng các cấp; chú trọng phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đổi mới theo hướng mềm hóa trong cách viết các nội dung về Đảng…

Các đại biểu trao đổi bên lề Hội thảo

Bên cạnh mảng nội dung dựng Đảng, công tác truyền thông về du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều địa phương cũng được các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm. Để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, cơ quan báo chí các địa phương đã tích cực đăng tải hình ảnh, sản phẩm du lịch, những điểm đến hấp dẫn, hoạt động trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch của địa phương; tuyên truyền, vận động người dân ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các danh lam thắng cảnh, tạo dựng hình ảnh thân thiện, ấn tượng đẹp. Các đại biểu nhấn mạnh, với thế mạnh của mình các cơ quan báo chí cấp tỉnh cần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của các địa phương, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền; tăng cường kết nối để tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong việc truyền thông về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội thảo tham quan du lịch trong quần thể danh thắng Vịnh Hạ Long.

Tại hội thảo, lãnh đạo Báo Thái Nguyên đã chia sẻ một số kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. Trong đó nhấn mạnh cần chủ động đổi mới hình thức, nội dung, vừa bám sát tôn chỉ, mục đích, vừa sâu sát thực tế, phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; khuyến khích đội ngũ phóng viên tăng cường mảng đề tài mang tính phản biện, đấu tranh với các biểu hiện, hành vi tiêu cực.

Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Tự hào Việt Nam” tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu; các đại biểu tham quan thực tế, sáng tác tác phẩm tuyên truyền tại Vịnh Hạ Long và Khu di tích danh thắng Yên Tử.