100% đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng và cán bộ phục vụ âm tính với COVID-19

11:38, 22/01/2021

Ngày 22/1, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Sở Y tế, Ban Bảo vệ sức khỏe tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 đối 42 cán bộ là đại biểu và cán bộ phục vụ của Đoàn Thái Nguyên tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Theo thông tin từ Sở Y tế, kết quả xét nghiệm lần 1 với 42 cán bộ là đại biểu và cán bộ phục vụ tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đều âm tính với COVID-19. Mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 tiếp tục được Sở Y tế gửi tới Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thực hiện phân tích mẫu, kết quả sẽ được gửi tới cơ quan chức năng theo quy định.

Cách đây hơn một tuần, Bộ Y tế đã tổ chức diễn tập y tế phục vụ Đại hội, bởi Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong giai đoạn có dịch COVID-19 nên khâu kiểm soát dịch, vệ sinh môi trường và tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm, xử lý ca nghi nhiễm COVID-19 là 2 trong số 5 hợp phần công tác y tế đã được diễn tập.

Mặc dù kết quả xét nghiệm âm tính nhưng tại Đại hội, các đại biểu sẽ đi qua cửa có trang bị máy đo nhiệt độ từ xa, đại biểu/khách mời được báo có sốt sẽ được mời đo nhiệt độ thêm một lần và đi cửa riêng tới khu vực lấy mẫu. Mẫu bệnh nhân được chuyển về xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi Trung ương (kết quả thôn báo sau 1 giờ đồng hồ). Ngoài ra, người nghi nhiễm bệnh có thể sử dụng thiết bị xét nghiệm nhanh của quân đội túc trực bên ngoài khu vực Đại hội…