Báo chí được cung cấp đầy đủ thông tin về Đại hội XIII của Đảng

17:19, 25/01/2021

Trong ngày làm việc đầu tiên 25-1 của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài theo dõi, đưa tin về Đại hội theo hình thức trực tuyến. 

Để giữ trật tự nên chỉ có phóng viên, kỹ thuật viên của số cơ quan báo chí chủ lực trong nước như: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân… và một số hãng thông tấn nước ngoài được vào bên trong Hội nghị tác nghiệp nhưng các thông tin, hình ảnh như từ hoạt động vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến phiên họp trù bị, hoạt động kiểm soát an ninh; phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm… đều được Trung tâm Báo chí cung cấp qua đường truyền nội bộ tới máy chủ để phóng viên khai thác. Từ ngày 26-1, các hoạt động của Đại hội tiếp tục được thông tin để báo chí trong, ngoài nước khai thác, sử dụng theo mục tiêu truyền thông đại chúng.

Nhà báo Dương Văn Hiến, Phó trưởng Phòng Xây dựng Đảng - Nội chính Báo Thái Nguyên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí.

Các nhà báo tác nghiệp tại Trung tâm báo chí.

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã ban hành, phổ biến Quy chế về hoạt động của Trung tâm Báo chí, quy định chi tiết đối với phóng viên, kỹ thuật viên trong quá trình tác nghiệp, phỏng vấn, ghi hình, lấy thông tin, hình ảnh, dự họp báo khai mạc, bế mạc Đại hội; quy định phỏng vấn đại biểu theo kế hoạch, thời gian và địa điểm phù hợp. Các nhà báo, phóng viên, kỹ thuật viên cũng được Trung tâm Báo chí quan tâm cung cấp trang thiết bị, đường truyền, máy tính, máy in, sổ, bút và dịch vụ hậu cần miễn phí. Đối với phóng viên của các cơ quan báo chí nước ngoài không vào được Việt Nam do dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Báo chí cung cấp các điều kiện tốt nhất để tiếp cận nguồn tin như các cơ quan báo chí trong nước.