Đón nhận các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

10:31, 16/01/2021

Ngày 16-1, huyện Đại Từ đã tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Theo đó, huyện đã tổ chức đón nhận 232 quân nhân xuất ngũ trở về từ các đơn vị: Sư đoàn 346, Sư đoàn 3, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 601 (Quân khu I); Bộ Tham mưu quân khu; Cục Chính trị quân khu; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu); Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không - Không quân). Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đều chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đại Từ chúc mừng và biểu dương các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương đã phát huy truyền thống quê hương, tích cực học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Đồng thời, đề nghị các quân nhân khi trở về địa phương tiếp tục phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ... góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

*Cùng ngày, huyện Định Hóa đã tổ chức Lễ đón nhận 166 quân nhân xuất ngũ trở về từ các đơn vị: Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tham mưu (Quân khu 1); Lữ đoàn 210 (Quân Khu 1); Quân chủng Phòng không – Không quân… Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đều chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội.

Lãnh đạo huyện Định Hóa trao tặng quà tết cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự .

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Định Hóa chúc mừng và biểu dương các quân nhân đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong thời gian tại ngũ. Đồng thời, mong muốn các quân nhân sau khi trở về địa phương tiếp tục phát huy tinh thần, hình ảnh tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu tham gia lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và quê hương, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Các ban, ngành, đoàn thể cũng cần quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp các quân nhân xuất ngũ được tham gia đào tạo nghề, giải quyết việc làm để ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, 100% quân nhân xuất ngũ đã đăng ký và được sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên của huyện. Huyện Định Hóa cũng đã tặng quà Tết cho các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương.

*Ngày 16-1, UBND T.P Thái Nguyên tổ chức lễ đón nhận 201 quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Lãnh đạo UBND Thành phố đã tặng quà Tết cho các quân nhân xuất ngũ, chúc các quân nhân và gia đình đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Các quân nhân nói trên tham gia nhập ngũ năm 2018, thực hiện nghĩa vụ quân sự tại: Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 601, Lữ đoàn 575, Bộ tham mưu và Cục chính trị (Quân khu I). Tại buổi lễ, lãnh đạo Thành phố đã biểu dương thành tích của tập thể chiến sĩ đã đạt được trong thời gian tại ngũ, mong muốn sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào các hoạt động và phong trào địa phương. Đồng thời không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Đại diện các quân nhân xuất ngũ đã hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục tiếp tục ra sức học tập, lao động sản xuất, phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Trong dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

*Ngày 16-1, huyện Đồng Hỷ tổ chức Lễ đón quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2021. Dự buổi Lễ có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

Quân nhân xuất ngũ đăng ký dự bị động viên trước khi trở về địa phương.

Năm nay, huyện Đồng Hỷ đón nhận 115 nam quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu), Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng), Sư đoàn Bộ binh 3, Lữ đoàn Thông tin 601, Lữ đoàn Công binh 575, Tiểu đoàn Trinh sát 31 (Quân khu 1).

Phát biểu tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã biểu dương những thành tích của tập thể chiến sĩ đạt được trong thời gian tại ngũ, kết quả đó góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước vẻ vang của huyện. Đồng chí mong muốn sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia vào các hoạt động và phong trào thi đua yêu nước; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần. Đồng thời đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương thông tin về chính sách vay vốn phát triển kinh tế; chú trọng việc hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp; làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động, công tác, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo các cấp, ngành đã trao quà tết cho các quân nhân xuất ngũ và chúc các công dân cùng gia đình đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.