Muôn trái tim hướng về Đại hội

08:47, 28/01/2021

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và đất nước ta. Trong hơn một tuần làm việc, các đại biểu sẽ thảo luận và thông qua các dự thảo văn kiện, trong đó quan trọng nhất là Báo cáo chính trị. Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đồng lòng hướng về Đại hội với niềm tin và sự kỳ vọng lớn, đồng thời gửi gắm nhiều ý kiến tâm huyết với Đảng và Đại hội.

Buổi gặp mặt các cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các đồng chí nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ do Thị ủy Phổ Yên tổ chức nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 diễn ra đúng ngày khai mạc Đại hội XIII của Đảng. Cùng xem chương trình truyền hình trực tiếp, nghe Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đọc diễn văn khai mạc; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII… ai nấy đều hết sức phấn khởi, kỳ vọng Đại hội sẽ là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của đất nước trong giai đoạn sắp tới.

Ông Nguyễn Quang Huy, nguyên Bí thư Huyện ủy (nay là Thị ủy) Phổ Yên chia sẻ: Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng đã lãnh đạo đất nước tạo ra nhiều dấu ấn đặc biệt về kinh tế - xã hội, ngoại giao và an ninh quốc phòng. Niềm tin của nhân dân cũng ngày càng củng cố khi chủ trương chống tham nhũng được thực hiện triệt để, không có ngoại lệ và vùng cấm. Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới Đảng sẽ tiếp tục quyết liệt, đề ra nhiều giải pháp cụ thể và hiệu quả hơn nữa trong phòng chống tham nhũng, lãng phí, từ đó dành nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Theo dõi diễn biến Đại hội qua báo chí và các phương tiện truyền thông các, ông Ngô Hồng Mưu, Trưởng Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Sư đoàn 5 tại Thái Nguyên tâm đắc: Những đột phá mục tiêu mà Đại hội đề ra thể hiện khát vọng đổi mới đất nước, của Đảng. Tôi nhận thấy lần này chúng ta đề ra mục tiêu mang tính dài hạn và chiến lược chứ không gói gọn 5 năm của một nhiệm kỳ. Cụ thể là, mục tiêu đến năm 2025 trở thành nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển có thu nhập cao. Đồng thời xác định rõ nội dung đột phá, nhất là về nguồn nhân lực và khoa học kỹ thuật. Tâm lý chung của người dân khi theo dõi là rất phấn khởi, kỳ vọng đất nước sẽ có bước phát triển đột phá hơn, sánh vai với các nền kinh tế trong khu vực và thế giới.

Các cán bộ hưu trí ở tổ 11, phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: T.S

Chỉ ra điểm mới của Đại hội lần này bên cạnh đặt tính dân chủ là “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” đã hướng đến mục tiêu, nâng cao vai trò của nhân dân một tầm cao nữa, đó là “dân giám sát và dân thụ hưởng”, ông Đàm Tiến Niên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Định Hóa cho rằng: Điều này khẳng định tất cả các chủ trương, chính sách khi triển khai thực hiện, nhất là ở địa phương cơ sở thì đều lấy nhân dân làm chủ thể, mục đích cuối cùng là quyền lợi của nhân dân. Điều này sẽ càng tạo nên sự đoàn kết, thống nhất hơn nữa và là động lực quan trọng để cùng thực hiện các mục tiêu chung.

Bên cạnh đề cập kết quả, nội dung mới trong các dự thảo báo cáo, theo dõi các phiên thảo luận, người dân Thái Nguyên cũng gửi gắm nhiều ý kiến tâm huyết. Chị Triệu Kim Huệ, Bí thư Đoàn xã Lam Vỹ (Định Hóa) bày tỏ: Trước sự kiện chính trị hết sức quan trọng này, các tầng lớp nhân dân, trong đó có thế hệ trẻ chúng tôi kỳ vọng Đảng sẽ có những đột phá, đổi mới về đường lối chính sách phát triển nguồn nhân lực. Đây là cơ sở để thế hệ trẻ được tạo điều kiện, khuyến khích và cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Cựu chiến binh Nguyễn Thanh Tuyết, ở tổ 9, phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên) thì nói: Tôi mong Đại hội thảo luận, có nhiều quyết sách hơn về công tác chăm lo cho người cao tuổi, người có công và nhất là người bị bệnh hiểm nghèo. Cùng với đó là chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để giải phóng sức lao động.

Cùng đề cập về vấn đề nông nghiệp, nông thôn, ông Triệu Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Yên Ninh (Phú Lương) bảy tỏ mong muốn, Đại hội tập trung nghiên cứu, thảo luận những giải pháp liên quan đến cơ chế chính sách phát triển nông nghiệp; quyết sách đúng đắn, chủ trương linh hoạt để thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp, nhằm tạo sức bật mới, nâng cao thu nhập cho người dân, thực hiện thành công mục tiêu nông thôn mới trong cả nước…

Hướng về Đại hội của Đảng, cùng với cả nước, phong trào thi đua lao động sản xuất tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên diễn ra sôi nổi. Mỗi cá nhân tùy điều kiện, khả năng của mình đều cố gắng đóng góp bằng việc làm thiết thực, góp phần biến những kỳ vọng, niềm tin thành hiện thực, cụ thể hóa các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra trong thời gian tới.