Niềm tin và kỳ vọng đưa đất nước vươn lên tầm cao mới

08:32, 25/01/2021

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) diễn ra từ hôm nay (25-1) đến ngày 2-2 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội đặc biệt sâu sắc, là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam. Cùng với cả nước, những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Thái Nguyên đang hướng về Đại hội XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về tương lai phát triển của đất nước trong giai đoạn mới. 

Đi khắp các trục đường từ T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công đến các huyện Định Hóa, Võ Nhai, Đồng Hỷ, Phú Bình… chúng tôi thấy tràn ngập khắp các tuyến đường đều rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ và các khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Những hình ảnh trực quan, sinh động ấy tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hướng về sự kiện trọng đại của đất nước.

Vui mừng trước những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong nhiệm kỳ qua, lão thành cách mạng Dương Tuấn Phẩm, ở phường Châu Sơn (T.P Sông Công) cho biết: Những ngày này, tôi không bỏ một buổi thời sự nào đưa tin về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên đài và ti vi. Là một người dân, tôi thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta - cả về tầm cao trí tuệ và hoạt động thực tiễn đã lãnh đạo dân tộc đạt được nhiều thành quả to lớn.

Phấn khởi, tự hào và trân trọng về những thành tựu có ý nghĩa quan trọng mà đất nước đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng là suy nghĩ của chị Nguyễn Thị Hằng, đảng viên ở tổ 10, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên). Chị cho biết: Mặc dù khó khăn về thiên tai, dịch COVID-19, bão lũ đã xảy ra trong trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là năm 2020 với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, kinh tế - xã hội của đất nước được đảm bảo; an ninh - quốc phòng được giữ vững, an sinh xã hội được quan tâm và niềm tin của nhân dân với Đảng ngày càng được củng cố vững mạnh.

Có thể nói, nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt là năm 2020 là năm đầy thách thức đối với Việt Nam và cả thế giới trước những diễn biến phức tạp chưa từng có tiền lệ của dịch COVID-19, để lại những hậu quả nghiêm trọng. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng với các quyết sách đúng đắn và phù hợp, đất nước ta đã giữ vững ổn định chính trị, kinh tế; văn hóa được bồi đắp, an sinh xã hội được chăm lo; đời sống của người dân được cải thiện. Việt Nam đã kiểm soát tốt và ngăn chặn hiệu quả đại dịch COVID-19; thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Thật tự hào khi vững vàng bước qua thử thách chung của toàn cầu, dân tộc ta đã khẳng định uy tín và nâng cao vị thế của dải đất hình chữ S trên trường quốc tế.

Thong dong trên đường phố rực rỡ cờ hoa dưới ánh nắng vàng như mật cuối Đông, tôi hân hoan nhớ lại những chiến thắng vẻ vang của lịch sử dân tộc Việt Nam khi làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” năm 1954, khi giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước năm 1975.... Đó là những chiến thắng tượng trưng cho sức mạnh của Việt Nam và thời đại. Một đất nước bé nhỏ, lạc hậu về kinh tế nhưng lại khiến cho đế quốc Mỹ và thực dân Pháp phải khiếp sợ, đầu hàng. Và giờ đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, dân tộc ấy lại vững vàng vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch COVID-19 khiến cho bao nước lớn phải nể phục…

Nhũng ngày này, các đơn vị địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Trong ảnh" Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi được xây dựng tại Cụm công nghiệp Điềm Thụy (Phú Bình) chuẩn bị đi vào hoạt động.

Càng gần đến ngày tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhịp sống của người dân trong tỉnh như hối hả hơn, từ đô thị đến khắp các vùng quê. Không khí vui tươi, phấn khởi lan tỏa vào từng khu dân cư. Ngoài thi đua lao động sản xuất, để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, người dân đã trang hoàng cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu trang trọng, chủ động dọn dẹp, vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, hoa tươi, tạo cảnh quan sạch, đẹp chuẩn bị đón Xuân. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, mọi người đều nắm được thời gian, địa điểm tổ chức, chương trình Đại hội.

Ông Đỗ Gia Ngư, Bí thư Chi bộ xóm Đuổm, xã Động Đạt (Phú Lương) cho biết: Điều mà tôi và nhiều cán bộ, đảng viên cảm thấy vô cùng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng là về công tác phòng, chống tham nhũng trong nhiệm kỳ Đại hội XII đã có một bước tiến mạnh, với nhiều kết quả quan trọng, đột phá, góp phần vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Công tác phát hiện và xử lý tham nhũng được chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả, khẳng định quyết tâm rất cao của Đảng, Nhà nước "không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Hòa chung với niềm tự hào của tuổi trẻ cả nước hướng về Đại hội, anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Thái Nguyên chia sẻ: Tôi và tuổi trẻ của T.P Thái Nguyên tin tưởng và kỳ vọng Đại hội sẽ phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ cao nhất đề ra đường lối xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tôi mong muốn Đại hội lần này sẽ tiếp tục xây dựng những chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thu hút nhân tài phục vụ sự nghiệp phát triển của đất nước. Trong đó quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thanh niên được học tập, khởi nghiệp, tăng cường các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, nhất là cho thanh niên vùng nông thôn, vùng sâu, xa…

Tin tưởng, vui mừng trước những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ Đại hội XII, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đang kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới, trước khí thế mới, Đảng sẽ lãnh đạo toàn dân, toàn quân vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách, tận dụng thời cơ, tiếp tục đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.