Thẩm định 21 bản thảo lịch sử đảng bộ

19:25, 08/01/2021

Năm 2020, công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng tiếp tục được chú trọng, đặc biệt là việc tuyên truyền, giáo dục lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng, lịch sử địa phương cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu, triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư khóa XII về “Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng”. Công tác chỉ đạo, đầu tư kinh phí, tổ chức nghiên cứu, biên soạn lịch sử địa phương, đơn vị được cấp uỷ cơ sở và một số sở, ngành quan tâm, nhất là việc nâng cao chất lượng bản thảo các cuốn lịch sử. Đến nay, 9/9 huyện, thành phố, thị xã đã nghiên cứu, biên soạn và xuất bản được cuốn lịch sử đảng bộ huyện, thành phố, thị xã.

Trong năm 2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 22 hội đồng cấp tỉnh để thẩm định 21 bản thảo lịch sử đảng bộ cấp huyện, xã và lịch sử truyền thống các cơ quan, đoàn thể trong tỉnh và 1 Hội đồng thẩm định nhân vật lịch sử là người hoạt động cách mạng, đề nghị Hội đồng tư vấn cấp tỉnh xét, công nhận Cán bộ Lão thành cách mạng và Cán bộ Tiền khởi nghĩa. Thông qua hoạt động của các hội đồng thẩm định, chất lượng các cuốn sách lịch sử được nâng lên rõ rệt, tránh những hạn chế, sai sót cơ bản về số liệu, sự kiện lịch sử.