Nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn

13:54, 10/03/2021

Sáng 10-3, Đoàn công tác do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn (ảnh).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã báo cáo nhanh kết quả hoạt động, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua. Theo đó, năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó điểm nhấn là tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; tuyên truyền, tổ chức các hoạt động phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp; tổ chức đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

Đoàn công tác cũng đã nghe các đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc triển khai các nhiệm vụ thường xuyên; cơ chế, chính sách để thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; phương án bố trí cán bộ đoàn quá tuổi cấp tỉnh và cơ sở; cơ chế tuyển dụng đội ngũ cán bộ Đoàn mới trên cơ sở đánh giá, rà soát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, nguồn chất lượng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tiến, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có nhiều ý kiến đánh giá, góp ý thẳng thắn về việc triển khai các nhiệm vụ của Đoàn thanh niên trong thời gian qua và các nhiệm vụ trong thời gian tới, cũng như công tác triển khai, phối hợp giữa Tỉnh đoàn và các đơn vị. Đồng chí đề nghị hoạt động Đoàn cần tiếp tục tạo được nhiều chuyển biến, thiết thực; phát huy được sự thống nhất, đoàn kết trong nội bộ Tỉnh đoàn, giữa Đoàn cấp tỉnh và cơ sở. Đặc biệt, tổ chức Đoàn cần quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn, xứng đáng là nguồn dự bị tin cậy của Đảng.