Chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tổ chức thành công đại hội

13:55, 17/04/2021

Xác định đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ, đến nay, công tác chuẩn bị đại hội được Hội LHPN huyện Phú Bình tích cực triển khai, đáp ứng tốt yêu cầu đề ra. Để đại hội diễn ra đúng kế hoạch và thành công, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Phú Bình đã tập trung lãnh, chỉ đạo cũng như phát động thi đua tới 100% cơ sở hội, thiết thực chào mừng Đại hội phụ nữ cấp cơ sở, cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Phú Bình hiện có 22 cơ sở hội, 307 chi hội phụ nữ nông thôn với 27.225 hội viên. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và của Tỉnh ủy, Huyện ủy về lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngay từ những tháng cuối năm 2020, Hội LHPN huyện Phú Bình đã chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức đại hội. Trong đó, nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, những việc cần tập trung thực hiện cũng như thời gian tổ chức đại hội.

Để đảm bảo triển khai theo kế hoạch của Hội cấp trên, Hội LHPN huyện đã tổ chức tập huấn hướng dẫn hội cơ sở xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, chuẩn bị các tham luận, góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên; hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội tới 100% ủy viên Ban Thường vụ cấp cơ sở. Ngay sau khi nhận được kế hoạch, Hội LHPN các xã, thị trấn đã tích cực triển khai thực hiện, đồng thời tham mưu cho cấp ủy địa phương xây dựng văn bản để chỉ đạo cấp ủy các chi bộ lãnh, chỉ đạo các chi hội tổng kết nhiệm kỳ.

Ngày 17 và 18/3/2021, Đại hội điểm cấp cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp tại xã Lương Phú. Qua đánh giá, đại hội được chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu, đúng theo văn bản hướng dẫn của Hội phụ nữ cấp trên và đạt yêu cầu đề ra. Văn kiện đại hội được chuẩn bị tốt, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới với việc tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, hướng mạnh về cơ sở, chú trọng phong trào phụ nữ vun đắp giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam.

Ngay sau khi kết thúc đại hội, Hội LHPN huyện đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm với đảng ủy, hội phụ nữ các xã, thị trấn trong huyện về công tác phối hợp, chỉ đạo để tổ chức thành công đại hội phụ nữ cơ sở. Hiện, Hội LHPN huyện đang tích cực chỉ đạo các cơ sở hội tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội của đơn vị mình đảm bảo tiến độ thời gian và đúng theo quy định. Theo kế hoạch các đơn vị đã xây dựng, trong tháng 4-2021 có 2/3 số cơ sở Hội tiến hành đại hội.

Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình cũng đang tiến hành xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, hội viên, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Hội; đại biểu các ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo địa phương, báo cáo cấp ủy‎ cấp trực tiếp và Hội cấp trên. Ðặc biệt, công tác tuyên truyền được Hội LHPN huyện tăng cường đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; qua mạng xã hội facebook, zalo; lồng ghép trong các buổi họp, sinh hoạt chi hội... Từ đó, nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào của cán bộ, hội viên phụ nữ về vị trí, vai trò của tổ chức Hội, thu hút sự quan tâm của các cấp, ngành và quần chúng nhân dân đối với công tác phụ nữ.

Để thiết thực chào mừng đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN huyện Phú Bình đã phát động phong trào thi đua tới 100% cơ sở Hội. Đến nay, 20/20 cơ sở Hội đều có công trình chào mừng đại hội với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng. Tiêu biểu như Hội LHPN xã Xuân Phương vận động được 5 triệu đồng ủng hộ hội viên phụ nữ nghèo xây dựng nhà mái ấm tình thương; Hội LHPN xã Lương Phú lắp đặt 2 tủ sách pháp luật trị giá 11 triệu tại phòng truyền thống xã; Hội LHPN xã Nhã Lộng, Thanh Ninh vận động được trên 10 triệu đồng ủng hộ hội viên nghèo, Hội LHPN các xã Dương Thành, Thượng Đình, Điềm Thụy… xây dựng công trình cây xanh, hoa tại khuôn viên UBND xã, nghĩa trang liệt sĩ xã.

Ngoài ra, các cơ sở Hội tích cực xây dựng “tủ áo dài” ủng hộ hội viên, phối hợp ban công tác mặt trận tổ chức tuyên truyền vận động hiến đất xây dựng các công trình công cộng, thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa tại nhà văn hóa của xóm, các đoạn đường tự quản, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người dân. Cùng với việc phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng, việc chuẩn bị cho đại hội cũng được Hội LHPN cơ sở và cấp huyện trú trọng để đảm bảo chất lượng, tiến độ, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

Theo kế hoạch, đại hội phụ nữ cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong quý II-2021. Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Phú Bình lần thứ XXI nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến tổ chức trong tháng 7-2021. Tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở và Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Phú Bình lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn, diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện./.