Đưa thông tin đến đông đảo cử tri

10:23, 07/04/2021

Với phương châm “tuyên truyền phải đi trước một bước” trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016, huyện Định Hóa đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng để giúp cử tri hiểu sâu sắc ý nghĩa của ngày bầu cử.

Định kỳ 5 giờ 15 phút hằng ngày, anh Ma Văn Thuận, cán bộ văn hóa xã - xã hội xã Linh Thông lại bật hệ thống loa truyền thanh của xã. Từ gần 1 tháng nay, bên cạnh việc cập nhật tin tức địa phương, hướng dẫn khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp thì nội dung không thể thiếu trong chương trình là tuyên truyền về cuộc bầu cử sắp tới. “Là một trong những xã nằm xa trung tâm và khó khăn nhất của huyện Định Hóa nên hệ thống loa truyền thanh vẫn giữ vai trò quan trọng. Chúng tôi hiện vận hành hiệu quả 23 cụm loa ở địa bàn 9 xóm. Các thông tin về bầu cử cơ bản được đưa kịp thời, đầy đủ tới bà con” - anh Thuận chia sẻ. Để có những bài tuyên truyền chất lượng, bên cạnh tài liệu do huyện cung cấp, anh Thuận còn sưu tầm thêm qua sách, báo và biên tập lại cho phù hợp với khả năng tiếp nhận thông tin của người dân địa phương.

Hiện nay, huyện Định Hóa có gần 500 cụm loa phát thanh lắp đặt tại 228/228 thôn, xóm, tổ dân phố của 23 xã, thị trấn. Để phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị truyền thanh cơ sở từ huyện đến các xã, thị trấn tăng cường thời lượng, tần suất và thông tin phát sóng. Đảm bảo mỗi ngày phát sóng ít nhất 2 bản tin có lồng ghép tuyên truyền về bầu cử. Nội dung tập trung nêu bật sự đổi mới theo hướng dân chủ trong công tác chuẩn bị, quá trình hiệp thương giới thiệu người ra ứng cử; những điểm mới của cuộc bầu cử, đáp ứng mong mỏi của cử tri và nhân dân. Đồng thời, phản ánh rõ nét không khí phấn khởi, sự tin tưởng và ý thức trách nhiệm của cử tri và nhân dân về vấn đề này.

Chủ động, tập trung cao cho công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử nên những ngày này không khó để nhận thấy cờ Tổ quốc, cờ Đảng và băng rôn khẩu hiệu đã được tăng cường trên các tuyến đường, khu dân trên địa bàn huyện Định Hóa. Ông Hoàng Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Phượng Tiến thông tin: Đến nay, Phượng Tiến đã treo 6 băng rôn khẩu hiệu tại các khu vực trung tâm. UBND xã cũng thành lập tổ tuyên truyền lưu động với nòng cốt là cán bộ văn hóa - xã hội, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể để thực hiện tuyên truyền ưu động tới tận xóm, bản. Đồng thời, cung cấp đầy đủ tài liệu cho các chi bộ trực thuộc, các xóm để lồng ghép triển khai đến người dân thông qua những cuộc họp ở khu dân cư. “Qua hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền miệng, tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử và các quy định của Luật Bầu cử. Bản thân tôi và gia đình sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình một cách nghiêm túc” - bà Nguyễn Thị Thắm, ở xóm Tổ, xã Phượng Tiến chia sẻ.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới, ông Trần Doãn Khánh, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Định Hóa nhận định: Công tác tuyên truyền có sự chủ động và triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, nhất là hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền miệng, hình ảnh trực quan, xe thông tin lưu động... nhằm chuyển tải đầy đủ, kịp thời các nội dung bầu cử đến nhân dân. Huyện Định Hóa cũng thành lập các tổ kiểm tra thường xuyên đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch, đảm bảo 100% chi bộ, đảng bộ cơ sở; các cơ quan, đơn vị; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, toàn huyện Định Hóa đang triển khai nhiều phong trào thi đua để cụ thể hóa mục tiêu nghị quyết các cấp, xây dựng nông thôn mới… từ đó góp phần tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân hướng tới ngày bầu cử; để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội của toàn dân