Phú Bình có 190 khu vực bỏ phiếu bầu cử

13:21, 20/04/2021

Chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo các xã, thị trấn trong huyện rà soát và đề xuất chia khu vực bỏ phiếu thực hiện bầu cử. UBND huyện đã phê chuẩn 190 khu vực bỏ phiếu (đặt hòm phiếu) trên địa bàn 20 xã, thị trấn.

Cụ thể: có 185 khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hóa các xóm, tổ dân phố; 1 khu vực bỏ phiếu tại Nhà văn hóa Trường Quân sự Quân khu I (thuộc xã Thượng Đình); 3 khu vực bỏ phiếu tại các trường học (cụm Trường Mầm non Hồng Kỳ, xã Úc Kỳ; cụm Trường Mầm non xóm Hòa Bình, xã Xuân Phương; cụm Trường Mầm non xóm Cà, xã Tân Khánh); 1 khu vực bỏ phiếu đặt tại Đình Đoàn Kết, xã Đào Xá.

Do ngày bầu cử diễn ra vào Chủ nhật (23/5/2021) là ngày nghỉ, tuy nhiên để cuộc bầu cử đạt kết quả cao UBND huyện Phú Bình có văn bản gửi Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân được nghỉ làm để thực hiện quyền bầu cử của mình theo quy định. Đối với công nhân có ca làm việc trùng với ngày bầu cử, UBND huyện Phú Bình sẽ lưu ý bố trí hòm bỏ phiếu lớn hơn tại điểm bỏ phiếu gần với Khu công nghiệp Điềm Thụy (xã Điềm Thuỵ) và xã Kha Sơn (nơi có Chi nhánh Nhà máy TNG Phú Bình) để thuận lợi cho công nhân thực hiện quyền bầu cử theo đúng quy định.