Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tổ chức bầu cử

19:10, 28/04/2021

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịnh Ủy ban bầu cử tỉnh tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại địa bàn T.P Thái Nguyên chiều 28-4. 

Báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử của Ủy ban bầu cử T.P Thái Nguyên cho thấy: Công tác chuẩn bị cuộc bầu cử được thực hiện đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Thành phố đã thành lập 243 tổ bầu cử phục vụ công tác bầu cử và 243 khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri niêm yết đến ngày 10-4 là 239.358 cử tri. Trong đó, cử tri bầu 2 cấp là 878 cử tri, cử tri bầu 3 cấp 10.314 cử tri, cử tri bầu 4 cấp 228.166 cử tri. Người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 được chốt danh sách là 64 người, đối với cấp xã, phường là 1.174 người. Ủy ban bầu cử thành phố đang rà soát, hoàn thiện việc in ấn danh sách chính thức những người ứng cử, tiểu sử những người ứng cử để thực hiện việc niêm yết, chậm nhất vào ngày 3/5 theo quy định. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ và tích cực của thành phố trong công tác chuẩn bị bầu cử. Đồng thời yêu cầu thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh và tổ công tác giúp việc tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thành phố. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử thành phố cũng cần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, đặc biệt tuyên truyền bằng hình thức trực quan để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cử tri; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát;  rà soát biến động dân cư nhằm đảm bảo quyền lợi bỏ phiếu của công dân. Giải quyết triệt để những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri và chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ bầu cử.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình chuẩn bị công tác bầu cử tại phường Tân Thịnh, Phan Đình Phùng và xã Quyết Thắng, đây là những địa bàn có đông cử tri là công dân tạm trú (xã Quyết Thắng và phường Tân Thịnh có gần 6.000 cử tri là học sinh, sinh viên tạm trú).