Hội thi Ánh sáng soi đường năm 2021: Thái Nguyên lọt vào vòng thi cấp khu vực

16:57, 17/06/2021

Trong 2 ngày 16 và 17-6, đội tuyển của Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã trải qua các trận đấu của vòng thi cấp cụm Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV – năm 2021, kết quả đã lọt vào vòng thi cấp khu vực với thành tích Nhì cao điểm.

Vòng thi cấp cụm gồm 18 đội tuyển xuất sắc được lựa chọn trong tổng số 67 đơn vị tỉnh đoàn, thành đoàn và đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn. Do tình hình dịch bệnh nên hình thức thi năm nay diễn ra trực tuyến tại các điểm cầu. Tại trận thi cụm Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và cụm Đoàn trực thuộc với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Tỉnh đoàn Hòa Bình, đội tuyển Thái Nguyên đạt giải Nhì với 370 điểm – bằng điểm số với đội Nhì của cụm Đồng bằng Sông Hồng và cụm Đoàn trực thuộc là Thành đoàn Hà Nội. Hai đội phải bước vào vòng thi câu hỏi phụ để chọn ra đội lọt vào vòng khu vực. Với 4/5 câu trả lời đúng trong 58 giây, đội tuyển Thái Nguyên đã có mặt tại vòng thi khu vực miền Bắc, dự kiến diễn ra trong vài ngày tới.

Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức từ ngày 16-5 đến 10-7. Hội thi dành cho đoàn viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, chia làm 2 bảng cá nhân và đội tuyển, kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến và sân khấu hóa. Nội dung là các kiến thức về khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh…