Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

15:54, 30/06/2021

Ngày 30-6, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai nhiệm vụ công tác Đảng 6 tháng cuối năm (ảnh).

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt các chuyên đề: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm, giai đoạn 2021-2030 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nội dung các chuyên đề tập trung vào những vấn đề cốt lõi, nhận thức mới, tư duy mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; khẳng định những thành tựu, nắm vững các bài học kinh nghiệm từ thực tiễn 35 năm đổi mới đất nước, nhất là của 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII; nhận diện đầy đủ và sâu sắc về thuận lợi, thời cơ cũng như khó khăn, thách thức, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, Đảng bộ Sở đã triển khai nhiệm vụ công tác Đảng 6 tháng cuối năm. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, dưới tác động của dịch COVID-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ của ngành phù hợp với tình hình mới. Do đó, đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ. 6 tháng cuối năm, Đảng bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ; chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu ban hành và hướng dẫn các văn bản quản lý Nhà nước trên 4 lĩnh vực (văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình); lãnh đạo công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng; các chiến lược, quy hoạch, chương trình phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình của Chính phủ; các quy hoạch, đề án phát triển của Ngành...