Bảo đảm hoàn thành mục tiêu kép

09:53, 24/07/2021

Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn là đơn vị trực thuộc Thành ủy Thái Nguyên. Đảng bộ hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 132 đảng viên. Trong 6 tháng năm 2021, Đảng bộ kết nạp mới 6 đảng viên. Hằng năm, các chi bộ và đảng viên đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có tập thể, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng bộ Công ty nhiều năm được cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các tổ chức đoàn thể được công nhận vững mạnh.

Trong những năm qua, Đảng bộ Công ty đã làm tốt công tác tuyên giáo, dân vận trong Đảng bộ; tổ chức nghiên cứu, học tập quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy tốt vai trò lãnh đạo của tập thể, thường xuyên chỉ đạo các chi bộ cơ sở chấp hành đúng theo nguyên tắc, Điều lệ Đảng quy định. Chỉ đạo Công đoàn Công ty tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động để kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của người lao động trong Công ty.

Về lãnh đạo hoạt động sản xuất, kinh doanh: Tính đến hết tháng 6-2021, giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 616 tỷ đồng, đạt 54,6% kế hoạch; tiền lương bình quân của người lao động đạt 12 triệu đồng/người/tháng; số lao động có việc làm thường xuyên là 280 người. Cán bộ, công nhân viên trong Công ty luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất, duy trì thiết bị hoạt động tốt đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo môi trường xanh, sạch.

Các thông số về phát thải đều đạt yêu cầu và được giám sát chặt chẽ theo quy định của Nhà nước; không để xảy ra sự cố mất an toàn cho con người và thiết bị; không có sự cố cháy, nổ; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội trong Công ty và trên địa bàn được đảm bảo. Đặc biệt trong công tác xử lý tro xỉ của nhà máy, Công ty đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị trên địa bàn tỉnh san lấp mặt bằng, làm đường dân sinh. Bên cạnh đó, Công ty tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghiên cứu tái sử dụng tro xỉ của nhà máy làm nguyên vật liệu đầu vào cho các ngành sản xuất công nghiệp khác như xi măng, gạch không nung …

Đồng chí Nghiêm Xuân Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn cho biết: Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ bám sát vào các chỉ tiêu để điều hành sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị năm 2021 và giữ vững phong trào mà Đảng bộ đã đạt được trong những năm qua. Lãnh đạo Công ty triển khai, thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao; tiếp tục triển khai học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước; làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo hoàn thành “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.