Đảng bộ vững mạnh từ những chi bộ, đảng viên tốt

10:35, 06/07/2021

Đảng bộ xã Hóa Thượng được Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Kết quả đó thể hiện sự đồng thuận, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn xã.

Đồng chí Trần Trọng Phương, Bí thư Đảng ủy xã Hóa Thượng cho biết: Toàn Đảng bộ hiện có trên 900 đảng viên, sinh hoạt tại 22 chi bộ. Nhiều năm qua, Đảng ủy xã luôn tập trung xây dựng các chi bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, làm cơ sở vững chắc củng cố sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Để giúp các chi bộ không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt, định kỳ hàng tháng, Đảng ủy phân công các đảng ủy viên về dự và tham gia sinh hoạt. Qua đó có điều kiện trực tiếp góp ý, kịp thời chấn chỉnh những khuyết điểm, hạn chế của chi bộ.

Chuyển biến rõ nét nhất là các buổi sinh hoạt chi bộ đã trở thành diễn đàn sôi nổi để các đảng viên đóng góp ý kiến, phát huy được trí tuệ của cả tập thể, đề ra những nghị quyết sát thực với nhiệm vụ trọng tâm do cấp ủy cấp trên chỉ đạo và được cán bộ, người dân đồng tình cao.

Tìm hiểu tại một số chi bộ thuộc Đảng bộ xã Hóa Thượng, chúng tôi nhận thấy các ý kiến đóng góp của đảng viên được ghi chép khá chi tiết, cẩn thận trong sổ nghị quyết, nội dung sinh hoạt không dàn trải mà tập trung vào những vấn đề trọng tâm, thiết thực, như: Các giải pháp để chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới; công tác giải phóng mặt bằng... Việc chấp hành nghiêm túc nguyên tắc sinh hoạt đảng, nói và làm theo nghị quyết của Đảng đã giúp cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần tiền phong gương mẫu.

Đồng chí Trần Phú Đễ, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm Gò Cao cho biết: Trước mỗi vấn đề cụ thể, Chi bộ đều xin ý kiến đảng viên và bàn bạc dân chủ, thống nhất đđưa ra giải pháp. Cùng với đó, Chi bộ phân công nhiệm vụ cho các đảng viên, gắn trách nhiệm cá nhân vào nhiệm vụ tập thể, do đó, thời gian qua các nhiệm vụ chính trị của xóm đều được triển khai thuận lợi, nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Ví dụ như khi trên địa bàn xóm Gò Cao được triển khai xây dựng đồng thời 2 khu dân cư, cần thu hồi gần 10ha đất, Chi bộ đã tổ chức nhiều cuộc họp mở rộng để tạo sự nhất quán trong nhận thức về mục đích, tầm quan trọng của việc giải phóng mặt bằng; đề ra các giải pháp lãnh đạo hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. Kết quả, người dân đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa các dự án, nhất trí nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng…

Việc cấp ủy, chính quyền xã Hóa Thượng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đồng thời phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các chi bộ đã giúp địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

Trong giai đoạn 2015-2020, Hóa Thượng huy động được gần 14 tỷ đồng đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt việc giải phóng mặt bằng thực hiện 15 dự án. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt khoảng 42 triệu đồng/người/năm (tăng 14 triệu đồng so với năm 2016); tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại đạt 60%; các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm…