Tạo dựng niềm tin với nữ hội viên

16:00, 30/09/2021

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) luôn chú trọng triển khai đến hội viên các phong trào thi đua, cuộc vận động và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Chị Trần Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã Nam Hòa cho biết: Hội hiện có 16 chi hội với hơn 2.000 hội viên. Chúng tôi luôn tích cực triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cuộc vận động lớn của Hội như “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Ban chấp hành Hội LHPN xã xác định ngay từ đầu phải có phương pháp, cách làm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của hội viên thì mới nhận được sự ủng hộ của chị em. Chính vì vậy, Hội LHPN xã chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, căn cứ điều kiện thực tế và đặc thù của địa phương để triển khai đến các hội viên; xác định nội dung ưu tiên, phù hợp để xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa với từng chi hội.

Hội xác định nhiệm vụ đầu tiên là phải tập trung hỗ trợ chị em phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập. Từ năm 2017 đến nay, thông qua khai thác các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội đã giúp gần 700 hội viên vay vốn với số tiền trên 45 tỷ đồng. Mô hình “Ngân hàng Bò nái sinh sản” được Hội duy trì hiệu quả đã giúp đỡ 7 chị em nghèo phát triển kinh tế gia đình. Mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm” “Vòng tay yêu thương” được duy trì thường xuyên cũng đã giúp đỡ hàng chục chị em trong thời điểm khó khăn nhất.

Mô hình nuôi vịt đẻ của gia đình chị Hoàng Thị Thảo ở xóm Bờ Suối (xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) cho thu nhập khá

Trong 5 năm qua, Hội đã giúp được 20 chị em phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo bền vững. Là một trong những hội viên đã thoát nghèo, chị Diệp Thị Vân ở xóm Gốc Thị chia sẻ: Nhờ số vốn vay phát triển kinh tế, tôi đã nuôi thêm bò, gà và trồng thêm cây ăn quả. Giờ gia đình đã thoát nghèo.

Hội cũng đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp tổ chức nhiều buổi tập huấn khoa học kỹ thuật chăn nuôi gà, vịt, bò, cách sử dụng phân bón…; Liên kết với Trung tâm Dạy nghề huyện mở 2 lớp sơ cấp chế biến chè cho 55 hội viên phụ nữ theo học. Thành lập “Tổ liên kết rau an toàn”, “Tổ liên kết gạo an toàn” tại Chi hội phụ nữ xóm Đồng Chốc, xóm Gốc Thị, thu hút 50 chị em hội viên tham gia.

Xã Nam Hòa giờ đã có nhiều hội viên phụ nữ có mô hình kinh tế tốt như chị Hoàng Thị Thảo ở xóm Bờ Suối với mô hình chăn nuôi vịt đẻ trứng; chị Tống Thi Bẩy ở xóm Chí Son với mô hình xay xát gạo, máy gặt lúa; Trần Thị Lý ở xóm Ngòi Chẹo với mô hình nuôi chim bồ câu Pháp…

Bên cạnh đó, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhằm góp phần chăm lo cho phụ nữ và trẻ em nghèo, các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi năm, Hội đã hỗ trợ hàng chục suất quà cho phụ nữ và trẻ em nghèo; hỗ trợ xây 2 nhà mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng...

Với cách làm phù hợp, thiết thực, hiệu quả, Hội LHPN xã Nam Hòa đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia, đạt tỷ lệ  96%; được các cấp hội ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen.