Thái Nguyên giành giải Ba toàn quốc Hội thi “Ánh sáng soi đường”

18:27, 24/09/2021

Chiều 24-9, vòng chung kết xếp hạng toàn quốc, bảng đội tuyển của Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ IV - năm 2021 đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Tham gia vòng chung kết gồm 4 đội tuyển xuất sắc đã vượt qua các vòng thi cụm, vòng thi khu vực trước đó, gồm: Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Ban Thanh niên Quân đội, Tỉnh đoàn Vĩnh Long, Thành đoàn T.P Hồ Chí Minh.

Tại vòng chung kết, các đội đã trải qua 4 phần thi: Dấu chân phía trước, Đi tìm chân lý, Ánh sáng soi đường, Niềm tin tất thắng. Sau các phần tranh tài căng thẳng và kịch tích, kết quả chung cuộc, đội tuyển Ban Thanh niên Quân đội đã xuất sắc giành giải Nhất, Thành đoàn T.P Hồ Chí Minh giành giải Nhì, giải Ba thuộc về Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đạt giải Khuyến khích.

Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức từ ngày 16-5 đến 24-9. Hội thi dành cho đoàn viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, chia làm 2 bảng cá nhân và đội tuyển.

Nội dung thi là các kiến thức về khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh… 

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên các vòng thi năm nay đều diễn ra theo hình thức trực tuyến. Sau gần 5 tháng triển khai đã có trên 352 nghìn thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn tham gia. Thái Nguyên là một trong 5 đơn vị có số lượng thí sinh tham gia dự thi nhiều nhất.

Ngay sau khi kết thúc Hội thi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tổng kết và tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong triển khai và tham gia Hội thi.