Để đảng viên luôn nghĩ đúng, làm tốt

12:27, 27/10/2021

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng nên những năm qua Đảng bộ huyện Đại Từ đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và đạt kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư Chi bộ xóm Mận, xã Phục Linh, cho biết: Nhiều năm nay, trong mỗi buổi sinh hoạt đảng định kỳ, trước khi vào nội dung đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, tôi đều thông tin tình hình thời sự cho các đảng viên nhằm nâng cao nhận thức chính trị, để các đảng viên ngày càng phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua. Nhiều năm nay, Chi bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật, 21 đảng viên luôn hoàn thành nhiệm vụ trở lên…

Không riêng Chi bộ xóm Mận mà những năm gần đây, cách làm này đã được các chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện áp dụng, coi đó là một trong những giải pháp để giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy còn triển khai và chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên học tập một cách nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo chất lượng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Từ năm 2016 đến nay, ngoài việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tiếp, Đảng bộ huyện đã chú trọng đầu tư thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Đại Từ là huyện đầu tiên của tỉnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai phòng họp trực tuyến tới 100% xã, thị trấn trên địa bàn.

Cuối năm 2020, huyện đã hoàn thành lắp đặt thiết bị phòng họp, hệ thống đường truyền Internet kết nối 33 phòng họp, trong đó có 30 xã, thị trấn và Văn phòng Huyện ủy, Công an huyện, Ban CHQS huyện.

Từ đó, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên một cách nhanh nhất, trong điều kiện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Qua mỗi đợt học tập nghị quyết, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu nội dung của các nghị quyết, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động của cấp ủy, cơ quan, cá nhân, phù hợp với điều kiện cụ thể.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy giao Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tích cực phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên.

Trong 5 năm gần đây, Đảng bộ huyện đã phối hợp mở 180 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho trên 24.500 lượt học viên, chọn cử 2 đồng chí đi học cử nhân chính trị, trên 40 đồng chí học cao cấp lý luận chính trị. Đồng thời, huyện phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 4 lớp trung cấp lý luận chính trị tại huyện, cử trên 500 đồng chí đi học các lớp hệ tập trung và không tập trung; 600 người được tham gia bồi dưỡng ngạch chuyên viên quản lý nhà nước; trên 300 người được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh...

Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đều củng cố, kiện toán đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội và ban hành quy chế hoạt động; phát huy vai trò của đội ngũ này trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho cán bộ, đảng viên hiểu rõ đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhờ quan tâm đúng mức đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng nên nhận thức của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ ngày càng nâng lên, ý thức, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được đề cao, phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu; số cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật giảm đáng kể (trong nhiệm kỳ 2015-2020, tổng số đảng viên bị kỷ luật à 132 người, giảm 24 người so với nhiệm kỳ trước)...