Xây dựng 40 mô hình dân vận khéo trong lĩnh vực kinh tế

16:03, 08/10/2021

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của huyện Phú Bình đã phát huy năng lực, đổi mới nội dung tuyên truyền theo hướng bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có biện pháp xây dựng các mô hình dân vận khéo trong lĩnh vực kinh tế phù hợp với từng địa phương, đơn vị. 

Đến nay, huyện đã xây dựng được 40 mô hình dân vận khéo ở lĩnh vực này. Thực hiện các mô hình, người dân đã mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chú trọng phát triển kinh tế gia đình theo hướng hàng hóa, cho thu nhập cao. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của huyện Phú Bình phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 54 triệu đồng/năm, tăng hơn 30 triệu đồng so với năm 2015.

Thời gian tới, huyện Phú Bình sẽ tiếp tục nhân rộng, đổi mới các mô hình dân vận khéo nói chung và dân vận khéo trong lĩnh vực kinh tế nói riêng; gắn nội dung thi đua “Dân vận khéo” với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...