Đại Từ: 70 mô hình dân vận khéo hoạt động hiệu quả

11:44, 19/11/2021

Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác dân vận năm 2021, ngày 17-11, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy thực hiện kiểm tra tại huyện Đại Từ.

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, năm 2021, Ban Dân vận Huyện ủy Đại Từ đã bám sát định hướng nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai công tác dân vận phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, tích cực thực hiện dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Khối Dân vận các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác, quy chế dân chủ, đặc biệt là xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình dân vận khéo. Hiện nay, toàn huyện có 401 tổ dân vận, 70 mô hình dân vận khéo hoạt động hiệu quả. Cùng với đó, công tác dân vận không ngừng được đổi mới. Qua đó, vận động người dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, nhất là trong các lĩnh vực: Chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch COVID-19…

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng huyện Đại Từ đối với công tác dân vận, nhất là Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã có sự phối hợp chặt chẽ, đem lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân.

Đồng thời, các thành viên Đoàn kiểm tra cũng trao đổi, làm rõ một số nội dung như: Công tác tuyên truyền, vận động đối với vùng đồng bào có tôn giáo, đặc biệt là khu vực Đồng Mo; hiệu quả hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng; việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại với nhân dân…

Trước đó, Đoàn công tác làm việc, kiểm tra thực tế tại thị trấn Hùng Sơn.