T.X Phổ Yên: Dân vận đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu

15:39, 17/11/2021

Đó là đánh giá được Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy đưa ra tại buổi làm việc với T.X Phổ Yên về kết quả công tác dân vận năm 2021, tổ chức ngày 17-11.

Năm 2021, công tác dân vận của T.X Phổ Yên tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống dân vận đã chủ động tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, thực hiện hiệu quả công tác dân vận của Đảng với trọng tâm là “Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức vận động nhân dân trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19 gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hiện nay, thị xã đang duy trì  92 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; 18 xã, phường trên địa bàn có “Tổ dân vận”. Qua đó, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Qua làm việc thực tế, Đoàn kiểm tra đánh giá: Công tác dân vận của T.X Phổ Yên được thực hiện linh hoạt, hiệu quả trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và các ban, ngành liên quan, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu của địa phương.

Bên cạnh đó, các thành viên trong Đoàn kiểm tra cũng trao đổi, làm rõ một số kết quả trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; công tác giám sát và phản biện xã hội; các giải pháp đẩy mạnh dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có tôn giáo; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch; triển khai Nghị quyết số 68 của Chính Phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Trước đó, Đoàn đã làm việc, kiểm tra thực tế tại xã Đông Cao.