Chuyển biến từ nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng ở Nam Hòa

10:20, 29/12/2021

Những năm qua, Đảng bộ xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) đã có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, qua đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng bộ xã Nam Hòa có 329 đảng viên sinh hoạt tại 22 chi bộ trực thuộc. Những năm trước, việc sinh hoạt đảng của các chi bộ có một số tồn tại, hạn chế như: Đảng viên ngại đóng góp ý kiến; nội dung sinh hoạt còn chung chung, chưa cụ thể...

Để khắc phục những hạn chế này, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã đưa nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ vào các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng để bàn biện pháp khắc phục. Các đồng chí Đảng ủy viên được phân công phụ trách theo dõi, trực tiếp dự sinh hoạt cùng các chi bộ để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân. Từ đó đề xuất, tham mưu với Đảng ủy xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh.

Trong sinh hoạt định kỳ, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ đổi mới nội dung, hình thức theo hướng sát với thực tiễn của địa phương, triển khai nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn, thời điểm và phát huy dân chủ trong thảo luận. Qua đó tạo được không khí chân tình, thẳng thắn trong thảo luận cũng như trong đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Nam Hòa cho biết: Thay đổi rõ nét nhất là đến nay nhiều chi bộ đã tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề cụ thể, gắn với quyền lợi của nhân dân nên đã thu hút được nhiều ý kiến đảng viên và nâng cao trách nhiệm của đảng viên tại buổi sinh hoạt. Nội dung các buổi sinh hoạt phong phú, đa dạng cũng tạo được không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn tại các cuộc họp. Khắc phục sự e dè, ngại phát biểu của các đảng viên.

Đồng chí Đinh Thị Thủy, Bí thư Chi bộ xóm Đoàn Kết nói: Trước mỗi kỳ sinh hoạt, Chi bộ đều chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung. Lựa chọn thời gian tổ chức sinh hoạt phù hợp, kể cả buổi tối để tất cả đảng viên đều có thể tham gia. Những nội dung Chi bộ lựa chọn đưa vào thảo luận tại buổi sinh hoạt thường cụ thể, gắn với thực tế và quyền lợi của người dân như: Xây dựng đường giao thông nông thôn, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đoàn thể… Các đảng viên trong Chi bộ đều phát huy tốt tinh thần tập trung dân chủ, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực. Một số khó khăn, vướng tại xóm vì vậy được kịp thời tháo gỡ.

Cũng giống như Chi bộ xóm Đoàn Kết, hầu hết các chi bộ khác của Đảng bộ xã Nam Hòa đã có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng sinh hoạt như: Trước khi sinh hoạt có thông báo trước nội dung tới đảng viên; chi ủy chi bộ đều hội ý để chuẩn bị nội dung; sau sinh hoạt, bí thư chi bộ tổ chức giao ban với trưởng xóm, các đoàn thể để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, kịp thời giải quyết những ý kiến, đề xuất chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân...

Việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ở xã Nam Hòa đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; giúp địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu; Đảng bộ xã được cấp trên đánh giá là điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng.