Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam

12:01, 21/12/2021

Nhân dịp Lễ Giáng sinh, sáng 21-12, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng hội Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) tại T.P Hà Nội.

Tại đây, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tặng hoa, quà và chúc mừng các mục sư, cùng toàn thể bà con tín đồ Tin lành đón một mùa Giáng sinh và năm mới an lành, ấm áp, hạnh phúc.

Đồng chí cũng thông tin đến các mục sư về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong năm 2021 và tình hình sinh hoạt đạo Tin lành tại tỉnh. Theo đó, tại Thái Nguyên hiện có 1 Ban đại diện cấp tỉnh, 7 hội thánh và 22 điểm nhóm đạo Tin lành, với trên 6.300 tín đồ, tập trung chủ yếu tại các xóm, bản có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống của huyện Võ Nhai và Đồng Hỷ. Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn dành cho đồng bào tín đồ sự quan tâm đặc biệt, thông qua các chương trình, dự án, đề án... phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng mong muốn trong thời gian tới các mục sư trong Tổng hội thường xuyên quan tâm đến các tín đồ Tin lành trên địa bàn tỉnh, phối hợp với địa phương đưa ra những định hướng, hướng dẫn để bà con có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Trong dịp này, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc, Hội trưởng Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đối với những hoạt động của Hội thánh trong thời gian vừa qua.