Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong công tác dân vận

04:02, 31/12/2021

Ngày 31-12, huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2021 bằng hình thức trực tuyến, kết nối 32 điểm cầu tại huyện và các xã, thị trấn.

Trong năm qua, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp huyện Đại Từ đã tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Cùng với đó, các phong trào, cuộc vận động do các cấp, ngành phát động gắn với xây dựng nông thôn mới; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức hiệu quả. Hệ thống MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở tiếp tục được kiện toàn, củng cố; nội dung và phương thức hoạt động từng bước có sự đổi mới và mang lại hiệu quả; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được nâng lên... Qua đó, đã góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Với những kết quả đạt được trong công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, 2 cá nhân của huyện đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng; nhiều tập thể, cá nhân được nhận cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của Trung ương, tỉnh và huyện.