Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm

06:28, 23/12/2021

Ngày 23-12, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các Kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị đối với công tác phòng, chống tội phạm và công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên. Tham dự còn có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan (ảnh).

Tại Hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo Bộ Công an thông tin nhanh về kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; 5 năm thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị khoá XI về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới.

Theo đó, việc đẩy mạnh triển khai thực hiện các Chỉ thị đã giúp các cấp, ngành nhận thức sâu sắc hơn về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về an ninh trật tự. Các đại biểu cũng được quán triệt nội dung Kết luận số 13 và Kết luận số 15 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 2 Chỉ thị trên trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần tập trung giải quyết trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt các kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trên cơ sở đó, các cấp, ngành, đoàn thể xây dựng chương trình kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện.

Phát huy hiệu quả cơ chế phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng, các ban, bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm; kịp thời nắm bắt tình hình, phân tích, đánh giá, xử lý thông tin, dự báo chính xác để có các giải pháp, đối sách phù hợp; tiếp tục xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…