Tiếp tục vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

05:33, 28/12/2021

Chiều 28-12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua, khen thưởng Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội năm 2021 (ảnh).

Năm 2021, các đơn vị trong Khối thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp triển khai có hiệu quả các hoạt động, kế hoạch, nội dung giao ước thi đua của Khối. Tổ chức tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”; huy động nhiều nguồn lực xây dựng nông thôn mới, đến nay toàn tỉnh có 109 xã đạt chuẩn NTM.

Trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong Tuần cao điểm Vì người nghèo năm 2021, Khối đã huy động được gần 36 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này được dành trao tặng trên 44.600 suất quà, hỗ trợ xây 114 nhà đại đoàn kết, tặng sổ tiết kiệm, hiện vật cho các đối tượng khó khăn.

Về Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các đơn vị trong Khối triển khai tuyên truyền bằng nhiều hình thức, vận động nhân dân đi bầu cử đạt 99,6%.

Trong phòng, chống dịch COVID-19, các đơn vị trong Khối tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 đạt trên 86,1 tỷ đồng….

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, thống nhất nhiệm vụ công tác năm 2022 với các trọng tâm như: Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời biểu dương điển hình tiến tiến trong các cuộc vận động, phong trào thi đua để nhân rộng…

Hội nghị đã suy tôn, đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Ủy ban MTTQ tỉnh; tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Liên đoàn Lao động tỉnh; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho Hội Cựu chiến binh tỉnh và Hội Nông dân tỉnh.