Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

14:00, 06/01/2022

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 6-1. 

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, cục, vụ, viện cấp Trung ương. Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự tại điểm cầu Thái Nguyên (ảnh).

Năm qua, với tinh thần “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến”, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khắc phục khó khăn, kịp thời đề xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, như: Từng bước đổi mới tư duy từ “làm văn hóa” sang “quản lý văn hóa”; chỉ đạo điều hành, thực thi nhiệm vụ theo tinh thần “kiến tạo”; kịp thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai các nghị quyết của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ về lĩnh vực phát triển văn hóa, thể thao và du lịch...

Đối với Thái Nguyên, năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh trong xây dựng các văn bản quản lý Nhà nước lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; thực hiện tốt các đề án, kế hoạch, chương trình ngành đề ra.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, đưa ra những sáng kiến về quản lý, phát triển văn hóa, thể thao, du lịch. Đồng thời xác định chủ đề, hành động năm 2022 của Ngành là: “Kỷ cương, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận, biểu dương những thành tích ngành Văn hóa,Thể thao và Du lịch đã đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, Ngành cần tiếp tục bám sát định hướng, chiến lược đã đề ra để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm nay. Đặc biệt đẩy mạnh chuyển đổi số như: Số hóa các di sản văn hóa, xây dựng mô hình “Nhà hát online”; “Bảo tàng online”....