Lan tỏa khí thế thi đua sôi nổi

10:34, 05/01/2022

Năm qua, dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng trước những khó khăn, thách thức đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên lại càng nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi tại các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh và đạt được những kết quả nổi bật.

Năm qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chính phủ đã phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. Hưởng ứng phong trào thi đua này, Thái Nguyên đã phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tập trung cao nhất mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. 

Nằm trong sức mạnh đoàn kết, thống nhất làm nên thắng lợi đó, ngành Y tế luôn tiên phong, xung kích nơi tuyến đầu chống dịch. Các cơ sở y tế trong tỉnh cơ bản bảo đảm tốt nhất về vật chất, nhân lực, trang thiết bị, sẵn sàng đón và điều trị bệnh nhân.

Đến nay, tỉnh đã kích hoạt 3 bệnh viện điều trị COVID-19; thành lập 61 cơ sở cách ly với trên 13 nghìn giường bệnh. Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, nhanh chóng với hơn 1 triệu liều vắc xin đã được tiên cho trên 775 nghìn người. Những “địa chỉ đỏ” trong công tác phòng, chống dịch có thể kể đến, như: Bệnh viện Lao và Bệnh phổi; Bệnh viện A, Bệnh viện Gang Thép; Bệnh viện C...

Song song với công tác phòng, chống dịch, chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện tiếp tục được chú trọng, bảo đảm đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh ở các mức độ khác nhau.

Khi đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến các tỉnh, thành miền Nam, UBND tỉnh đã quyết định điều động hơn 1.000 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ và kỹ thuật viên tình nguyện hỗ trợ phía Nam chống dịch.

Bên cạnh chủ động, tích cực trong phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ vẫn luôn đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.  

Bác sĩ Hồ Sỹ Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ chia sẻ: Với tinh thần, trách nhiệm của một lương y, khi biết tỉnh có kế hoạch điều động đội ngũ y, bác sĩ vào miền Nam hỗ trợ chống dịch, chúng tôi đã xung phong tình nguyện tham gia đoàn công tác lên đường. Dẫu biết là khó khăn và nguy hiểm nhưng ai cũng nỗ lực hết mình vì người bệnh, vì cộng đồng. Điều đáng mừng là không chỉ có tôi mà ở Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ rất nhiều y, bác sĩ trẻ cũng xung phong tình nguyện lên đường vào “tâm dịch”.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bản tỉnh đã chủ động, tích cực và linh hoạt để thích ứng, biến khó khăn thành cơ hội để hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu đề ra.

Nói về phong trào thi đua tại đơn vị, đại diện Công ty CP Gang thép Thái Nguyên thông tin: Các phong trào thi đua yêu nước trong Công ty tập trung vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, lao động có kỷ luật, sáng tạo, an toàn và hiệu quả. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được duy trì, đẩy mạnh tại các đơn vị trực thuộc, công nhân tích cực tham gia. Trong năm, toàn Công ty có 352 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất làm lợi trên 38 tỷ đồng; có 306 tập thể Lao động tiên tiến, 24 tập thể đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 2.519 cá nhân Lao động tiên tiến và 132 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Năm 2021 vừa qua cũng là năm đầu tiên ngành Ngân hàng tỉnh thực hiện phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ngành Ngân hàng tỉnh Thái Nguyên” giai đoạn 2021-2025. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng đồng thuận giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo đó, 16 ngân hàng thương mại có thị phần tín dụng lớn đã đồng loạt giảm lãi suất cho vay các khoản dư nợ hiện hữu với mức giảm từ 0,5-1,5%/năm nhằm hỗ trợ khách hàng. Tiêu biểu trong phong trào này có thể kể đến Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, Ngân hàng CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thái Nguyên…

Năm qua cũng là năm bứt phá của Thái Nguyên trong thực hiện chuyển đổi số. Hưởng ứng Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình Chuyển đổi số” giai đoạn 2021-2025 do UBND tỉnh ban hành, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tích cực, chủ động triển khai và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết số 01-NQ/TU về chuyển đổi số…

Công an tỉnh ra quân với quyết tâm lập nhiều thành tích trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Có thể nói, dù trong bối cảnh khó khăn chung nhưng phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai rộng khắp và có sức lan tỏa ở từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong toàn tỉnh.

Và ở mỗi ngành, lĩnh vực, phong trào thi đua lại được gắn với đặc thù của từng đơn vị tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, toàn diện. Điều này đã tạo động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng, an ninh được bảo đảm, giữ vững, tiếp tục tạo nền móng vững chắc để Thái Nguyên vươn tới những mục tiêu cao hơn, bền vững hơn.