Tặng quà lưu học sinh Lào, Campuchia

11:45, 20/01/2022

Ngày 20-1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam cho lưu học sinh Lào và Campuchia của Trường Cao đẳng Thái Nguyên (ảnh). 

Trường Cao đẳng Thái Nguyên hiện có hơn 400 lưu học sinh Lào và Campuchia đang tham gia chương trình học tập. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các học sinh này không thể về nước. Đây là năm thứ hai liên tiếp, các lưu học sinh Lào và Campuchia ăn Tết tại trường.

Nhằm động viên các lưu học sinh, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, học tập của các em, chúc các em ở lại trường ăn Tết vui vẻ, đầm ấm, bổ ích, vượt qua nỗi nhớ nhà để cố gắng rèn luyện, học tập trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Để giúp các lưu học sinh có điều kiện trải nghiệm các hoạt động Tết cổ truyền Việt Nam, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao 10 triệu đồng để Trường Cao đẳng Thái Nguyên chăm lo Tết cho các em. Nhân dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh cũng trao 5 triệu đồng để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho các lưu học sinh Lào, Campuchia; Hội hữu nghị Việt Nam – Lào T.P Thái Nguyên tặng hơn 400 suất bánh chưng và giò để các em ăn Tết.