T.X Phổ Yên: Nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát trong Đảng

10:00, 14/01/2022

Ngày 14-1, Thị ủy Phổ Yên tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng năm 2022.

Năm 2021, Đảng bộ T.X Phổ Yên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, đồng thời, tổ chức thực hiện toàn diện, đồng bộ với tinh thần quyết liệt kế hoạch kiểm tra, giám sát. Kết quả, các cấp ủy trong Đảng bộ đã kiểm tra được 82 tổ chức đảng và 14 đảng viên, trong đó 81 tổ chức đảng và 13 đảng viên đã thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra; 1 tổ chức đảng thực hiện chưa tốt, 1 đảng viên có vi phạm làm trái các quy định quản lý Nhà nước về đất đai.

Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã tiến hành kiểm tra đối với 1 tổ chức và 3 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; Ủy ban kiểm tra cấp cơ sở đã thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên. Qua kiểm tra, cấp ủy các cấp đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên, trong đó khiển trách 26 đồng chí, cảnh cáo 2 đồng chí, cách chức 1 đồng chí, khai trừ khỏi Đảng 1 đồng chí.

Năm 2022, Đảng bộ thị xã đề ra chương trình kiểm tra, giám sát tập trung vào việc phổ biến, nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Quy định thi hành Điều lệ Đảng, Quy định những điều đảng viên không được làm, Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng, các văn bản, hướng dẫn mới về công tác kiểm tra, giám sát…