Ban Chỉ đạo 35 T.P Sông Công: Chủ động đấu tranh trên không gian mạng

10:33, 22/02/2022

Trước những âm mưu, thủ đoạn ngày càng thâm độc, tinh vi của các thế lực thù địch trên không gian mạng, với nhiệm vụ nắm bắt dư luận xã hội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch, Ban Chỉ đạo 35 T.P Sông Công đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn.

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ 35) T.P Sông Công đã tích cực triển khai và đạt nhiều kết quả.

Năm 2021, BCĐ 35 thành phố chỉ đạo các thành viên tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 35 -NQ/TW; Kế hoạch số 135 -KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 115 của Thành ủy; tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại, những kết quả, thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh, thành phố; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền về thành công của Đại hội XIII của Đảng...

Thông qua việc sâu sát địa bàn, cùng với phát huy các trang nhóm trên mạng xã hội, BCĐ 35 thành phố đã chỉ đạo các thành viên thực hiện thường xuyên nhiệm vụ lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh, phản bác các luận điểm sai trái; kịp thời chỉ đạo các thành viên, cơ quan, đơn vị cung cấp, đăng tải các nội dung thông tin chính thống, phản ánh đúng bản chất những vấn đề dư luận trên địa bàn quan tâm.

Công tác quản lý các nhóm, trang được các thành viên BCĐ, cơ quan Thường trực BCĐ thực hiện thường xuyên. Các nội dung thông tin bảo đảm chính thống, đúng định hướng tư tưởng chính trị. Thông qua các trang nhóm, BCĐ nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để chủ động định hướng cũng như tham mưu cho Thành ủy về công tác định hướng dư luận.

Nhóm Cộng tác viên 35 Công an thành phố đã phát hiện nhiều vụ việc và tham mưu xử phạt hành chính 1 đối tượng với mức phạt 5 triệu đồng; phối hợp với đơn vị nghiệp vụ đấu tranh làm rõ, xử phạt 2 đối tượng; tổ chức đấu tranh, giáo dục, răn đe 4 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm nhân phẩm tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.

Đồng chí Ngô Mạnh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Sông Công cho biết:  Để đội ngũ cộng tác viên nhận diện, đấu tranh hiệu quả với những thông tin xấu độc, thành phố đã mời chuyên gia cung cấp kiến thức lịch sử, văn hóa, tư tưởng...

Nhờ phát huy tốt vai trò của các thành viên BCĐ 35 và cộng tác viên trên các lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tình hình tư tưởng, dư luận trên địa bàn ổn định. Thời gian tới, BCĐ 35 T.P Sông Công tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt việc cung cấp thông tin chính thống, kịp thời để tuyên truyền, định hướng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.